ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วง! ดอลลาร์แข็งหลังอีซีบีขยายเวลาQE ในประเทศร่วงตาม150

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำร่วงกว่า 1% เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร ภายหลังประชุมธนาคารกลางยุโรป(ECB) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยและส่งสัญญาณขยายเวลาใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ(QE) ในประเทศเงินบาทยังแข็งค่ากดดันทองร่วง 150 บาท

สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นแตะระดับ 96.98 ส่งผลกดดันมายังราคาทองคำร่วงลงกว่า 13 ดอลลาร์แตะที่ระดับ 1,279 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ภายหลังจากที่ประชุม ECB มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมกับส่งสัญญาณว่าอาจจะขยายเวลาในการใช้มาตรการ QE เกินกว่าเดือนธ.ค.ปีนี้ หากมีความจำเป็น โดย ECB จะใช้มาตรการ QE ไปจนกระทั่งทิศทางของเงินเฟ้อมีความยั่งยืน

นอกจากนี้ ตลาดทองคำที่ถือว่าเป็นตลาดสินทรัพย์ปลอดภัยยามเมื่อเกิดความเสี่ยงหรือความไม่แน่นอนในทางการเมืองหรือเศรษฐกิจ ได้ถูกลดความน่าสนใจลง ภายหลังจากคำให้การต่อวุฒิสภาสหรัฐของนายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของโดนัลด์ ทรัมป์ และจะไม่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินนโยบายเศรษฐกิจในวันข้างหน้า เนื่องจากก่อนหน้านี้ นักลงทุนกังวลว่า หากคำให้การของนายโคมีย์บ่งชี้ว่าปธน.ทรัมป์ได้ขัดขวางกระบวนการยุติธรรม ก็จะส่งผลให้มีการดำเนินการถอดถอนปธน.ทรัมป์ออกจากตำแหน่ง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

ส่วนการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้สิ้นสุดลงแล้ว และผลเอ็กซิทโพลล์ของ BBC, ITV และ Sky บ่งชี้ว่า แม้พรรคอนุรักษ์นิยมของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ มีแนวโน้มที่จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ก็อาจจะไม่ได้ครองเสียงข้างมากในรัฐสภาอังกฤษ ซึ่งจะเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินกระบวนการ Brexit ซึ่งจะไม่ราบรื่นหรืออาจกินระยะเวลายาวนาน

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดวันศุกร์สุดสัปดาห์ราคาร่วงลง 150 บาทตามทิศทางทองคำตลาดโลก และโดยเฉพาะในขณะนี้เงินบาทยังอยู่ในระดับแข็งค่าในรอบเกือบ 2 ปี ได้ส่งผลเป็นแรงกดดันหนักต่อตลาดทองคำให้ราคาร่วงลงดังกล่าว

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับลงสู่แนวรับระยะสั้นที่ 1,270  ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีแนวรับหลักที่  1,260  ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นแนวรับของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 20 วันและ 50 วัน ขณะที่มีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,280-1,285  ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวต้านถัดไปที่  1,290 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกทรงตัวในระดับสูงรอเงินเฟ้อสหรัฐ ทองไทยบาทแข็งกดดัน

แรงซื้อหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง ทองไทยสูงสุดประวัติการณ์


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(16/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,100.0041,200.00
ทองรูปพรรณ40,355.9241,700.00
วันนี้ 25050
16 เมษายน 2567เวลา 17:03 น.(ครั้งที่ 10)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น