ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วง!! หลังประธานเฟดแถลงยืนยันขึ้นดอกเบี้ยปีนี้ ในประเทศ บาทอ่อนหนุน ทองลงได้ไม่มาก

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองคำร่วงลง หลังจากได้รับแรงกดดันจากแถลงนโยบายการเงินของ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ต่อสภาคองเกรส เมื่อวานนี้ว่า เฟดมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ทองคำตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมาปิดตลาดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน หลังจากนางเยลเลน ประธานเฟดได้แถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อวานนี้ว่า เฟดมีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ โดยนางเยลเลนคาดว่า ตลาดแรงงานจะฟื้นตัวขึ้น และแม้เศรษฐกิจของกรีซและประเทศอื่นๆยังไร้เสถียรภาพ แต่ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

นอกจากนี้ ราคาทองคำยังได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ โดยดัชนีดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 0.57% แตะระดับ 97.16% ซึ่งการแข็งค่าของดอลลาร์จะทำให้สัญญาทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์ มีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

ขณะที่รายงานข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐของสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมาออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ทั้้ง ดัชนีราคาผู้ผลิต(PPI) เดือนมิถุนายน ดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวมเดือนกรกฎาคม และการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมิถุายน ซึ่งได้ส่งผลเป็นปัจจัยลบกดดันต่อทองคำ

ส่วนประเด็นปัญหาหนี้กรีซ ล่าสุดเมื่อวานนี้ รัฐสภากรีซมีมติอนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปเศรษฐกิจฉบับใหม่ เพื่อให้เป็นไปตามที่รัฐบาลกรีซได้ทำข้อตกลงร่วมกับกลุ่มเจ้าหนี้ยูโรโซน เพื่อแลกกับการรับความช่วยเหลือด้านการเงินครั้งใหม่จากกลุ่มเจ้าหนี้

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ ขณะนี้ค่าเงินบาทอ่อนค่าต่ำกว่าระดับ 34 บาทท เป็นปัจจัยหนุนต่อทองคำในประเทศ ซึ่งตั้งแต่ปิดตลาดเมื่อวันจันทร์ ราคาทองในประเทศยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง จนมาถึงเปิดตลาดในเช้าวันพฤหัสบดี จึงพบการเคลื่อนไหวของราคาทอง ที่ลดลงไป 50 บาท ซึ่งแม้ว่า ทองตลาดโลกจะร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน แต่ราคาทองในประเทศก็ไม่ได้ลดลงมากตามไปด้วย อันเนื่องมาจากการอ่อนค่าของเงินบาท

แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิค บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า คืนนี้ประธานเฟดจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการธนาคารประจำวุฒิสภา ซึ่งคาดว่า เนื้อหาไม่แตกต่างจากที่แถลงต่อสภาผู้แทนราษฎรไปเมื่อวานนี้ ดังนั้นคาดว่าราคาทองคำจะตอบรับทางลบต่อประเด็นดังกล่าวไปแล้ว ซึ่งระยะสั้นคาดว่าระดับแนวรับของทองคำจะอยู่ที่บริเวณ 1,142 ดอลลาร์ต่อออนซ์ จะเริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามา ขณะที่มีแนวต้านของทองคำอยู่ที่บริเวณ 1,160-1,165 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น