ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วง!! เมื่อดอลลาร์แข็ง ในประเทศเงินบาทอ่อนเหตุทองลงไม่เยอะ

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำปรับตัวลดลงวันแรก หลังจากก่อนหน้านี้ทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกัน 5 วันทำการ โดยทองคำถูกแรงเทขายทำกำไรหลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น เนื่องมาจากรายงานตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนและจำนวนผู้ขอรับสวัสดิว่างงานสหรัฐออกมาดีเกินคาด

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นผลักดันให้ทองคำในฐานะเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยถูกเทขายทำกำไรออกมา หลังจากสหรัฐมีการรายงานตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนเดือนมิถุนายน ที่รายงานโดย ADP เพิ่มขึ้น 172,000ตำแหน่งซึ่งมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ นอกจากนี้จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐได้ปรับลดลง 16,000 ราย สู่ระดับ 254,000 ราย ซึ่งนับเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 3 เดือน

ส่วนไฮไลท์สำคัญในคืนวันนี้ นักลงทุนต่างให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ สำหรับการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมิถุนายนของสหรัฐ หลังจากเดือนที่แล้วตัวเลขปรับเพิ่มขึ้นเพียง 38,000 ตำแหน่ง น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ ส่วนตัวเลขประจำเดือนมิถุนายน ตลาดคาดการณ์ไว้ว่าตัวเลขการจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 175,000 ตำแหน่ง

นักวิเคราะห์มองว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐชะลอตัวลง 2 เดือนก่อนหน้านี้ ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ไม่พิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมรอบครั้งที่ผ่านมา ดังนั้นตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิถุนายนนี้ จะทำให้ราคาทองคำผันผวนมากขึ้นในกรณีที่ตัวเลขออกมาดีกว่าหรือแย่กว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ราคาซื้อขายทองคำนิ่งตลอดทั้งวัน โดยเป็นราคาซื้อขายเมื่อวันพุธ ขณะที่เปิดตลาดทองในวันศุกร์ ราคาลดลง 150 บาท หลังจากทองคำตลาดโลกปรับตัวลดลงเนื่องจากเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น แต่ในประเทศเงินบาทกลับมาอ่อนค่าและเป็นปกติเมื่อเงินดอลลาร์แข็งค่าเงินบาทจะอ่อนค่า ส่งผลเป็นปัจจัยบวกให้ทองในประเทศจะลดลงได้ไม่มากเท่าที่ควร อย่างไรก็ดี ในช่วงดึกคืนวันนี้จะมีการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐซึ่งมีความสำคัญมากต่อทิศทางตลาดเงินและตลาดทองคำ ดังนั้น หากทองคำจะลดลงต่อ หรือเหวี่ยงขึ้นต้องติดตามรายงานในช่วงคืนวันนี้เป็นสำคัญ และจะมีผลต่อการประกาศราคาทองในประเทศวันพรุ่งนี้

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดอยู่ในช่วงของการปรับฐาน โดยคาดจะมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,350 และ 1,340 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,370-1,375 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(24/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,550.0040,650.00
ทองรูปพรรณ39,825.3241,150.00
วันนี้ 30050
24 เมษายน 2567เวลา 11:06 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น