ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองลงจากดอลาร์แข็ง ส่วนเช้านี้ฟื้นตัวขึ้นทางเทคนิค ในประเทศบาทแข็ง ทองขึ้น 150

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองวันนี้ราคาทองคำนิวยอร์กปิดตลาดลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 เนื่องจากเพราะได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้ อย่างไรก็ตามราคาทองคำเช้านี้พบการฟื้นตัวขึ้นกว่า 4 ดอลาร์

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐดีดตัวขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร และมีแนวโน้มปรับตัวดีที่สุดในไตรมาสนี้นับตั้งแต่ปี 2008 โดยได้แรงหนุนจากทิศทางการกำกับนโยบายการเงินของสหรัฐที่แตกต่างจากประเทศอื่นๆ ทั้งนี้ การแข็งค่าของเงินสกุลเงินดอลลาร์จะทำให้ทองคำที่ซื้อขายกันในสกุลเงินดอลลาร์มีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือเงินสกุลอื่น

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐได้ปัจจัยบวกจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดได้ออกมาส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยล่าสุด นายเจฟฟรีย์ แลคเกอร์ ประธานเฟดสาขาริชมอนด์ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า เขาคาดว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจและอัตราว่างงานของสหรัฐจะปรับตัวสูงขึ้นในปีนี้ ซึ่งอาจจะส่งผลให้เฟดตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้

การแสดงความเห็นของนายแลคเกอร์สอกคล้องกับที่ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดได้กล่าวในระหว่างการแถลงในการประชุมที่จัดโดยเฟดสาขาซานฟรานซิสโกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจจะเกิดขึ้นในช่วงต่อไปของปีนี้ เมื่อพิจารณาถึงการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องของภาวะทางเศรษฐกิจ

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศ เคลื่อนไหว 4 รอบ โดยเปิดตลาดราคาคงที่จากวันก่อน หลังจากนั้นราคาปรับลดลงติดต่อกัน 3 รอบ และปิดตลาดราคาลดลงไป 150 บาท โดยเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกอ่อนตัวลงสมทบกับเงินบาทแข็งค่าขึ้น ส่วนเช้าวันนี้เปิดตลาดทองคำดีดตัวขึ้น 150 บาท มาจากทองคำตลาดโลกฟื้นตัวขึ้นช่วงเช้าวันนี้ อย่างไรก็ตามค่าเงินบาทยังแข็งค่าและแนวโน้มเงินบาทในวันนี้ยังมีทิศทางแข็งค่า เพราะฉนั้นจึงทำให้การปรับขึ้นของทองคำจะขึ้นได้น้อยกว่าปกติ

ส่วนในคืนนี้ มีรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ คือ ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนทั่วประเทศ ของ ADP รวมถึง ตัวเลขดัชนี ISM ภาคการผลิตประจำเดือนมีนาคม อย่างไรก็ตาม คาดว่า นักลงทุนในตลาดจะให้ความสำคัญกับ ตัวเลขการจ้างนอกภาคเกษตรที่จะประกาศในคืนวันศุกร์มากกว่า โดยมีตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของ ADP เป็นตัวประเมินตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า หากกรณีตัวเลขจ้างงานภาคเอกชน ออกมาผิดจากตลาดคาดจะทำให้ราคาทองคำผันผวน โดยระยะสั้นให้ทองคำมีแนวรับบริเวณ 1,180 และ 1,170 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่ทองคำมีแนวต้านที่บริเวณ 1,190 และ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(23/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,250.0040,350.00
ทองรูปพรรณ39,522.1240,850.00
วันนี้ -1,050-50
23 เมษายน 2567เวลา 16:24 น.(ครั้งที่ 17)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น