ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองลง คาดสัปดาห์นี้ทองคำแกว่งตัวในกรอบแคบ ในประเทศเช้านี้ลง

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำเช้าวันจันทร์ต้นสัปดาห์พบราคาปรับตัวลดลงกว่า 3 ดอลลาร์ สัปดาห์ที่ผ่านมาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะที่ระดับ 1,081 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ภาพรวมราคาแกว่งขึ้นลงในกรอบแคบระหว่างบริเวณ 1,069-1,081 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องจากปลายสัปดาห์ตลาดต่างประเทศหยุดวันคริสต์มาส

ราคาทองปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์แรกในสัปดาห์ที่ผ่าน หลังจากทองคำปรับตัวลดลงติดต่อกัน 2 สัปดาห์ โดยปัจจัยสนับสนุนการฟื้นตัวของทองคำมาจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ในช่วงปลายสัปดาห์ราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบแคบๆ เนื่องจากตลาดการเงินหลายประเทศปิดทำการในวันศุกร์เนื่องในวันคริสต์มาส

รายงานจากองทุน SPDR Gold Trust สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ลดปริมาณการถือครองทองคำรวม 4.2ตัน จากสัปดาห์ก่อนหน้านี้กองทุนได้เพิ่มปริมาณการถือครองทองคำ 14.3 ตัน

ปัจจัยที่ช่วยหนุนราคาทองคำในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวบวกว่าธนาคารกลางหลายประเทศได้เข้าซื้อทองในเดือนพ.ย. โดยธนาคารกลางรัสเซียเพิ่มปริมาณทองสำรอง 22 ตัน เป็น 1,392 ตัน โดยธนาคารกลางรัสเซียถือครองทองคำสูงเป็นอันดับ 7 ของโลก ธนาคารกลางคาซัคสถานปรับเพิ่มปริมาณทองสำรองราว 2 ตัน และธนาคารกลางตุรกีปรับเพิ่มปริมาณทองสำรอง 9 ตัน ซึ่งก่อนหน้านี้ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่าได้เข้าซื้อทองเกือบ 21 ตันในเดือนพ.ย.
ส่วนรายเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์สุดท้ายของปี 2558 จะมีการรายงานตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธันวาคม ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขายเดือนพฤศิจกายน จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และดัชนีราคาบ้าน 20 เมืองใหญ่ประจำเดือนตุลาคม นักวิเคราะห์มองว่าตัวเลขเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้จะมีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำไม่มากเนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ต่างชะลอการลงทุนเพื่อเตรียมเฉลิมฉลองในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในช่วงสุดสัปดาห์

ส่วนราคาทองในประเทศ สัปดาห์ที่ผ่านมาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้น 150 บาท ส่วนเปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันจันทร์ต้นสัปดาห์ซึ่งเป็นจันทร์สุดท้ายของปี 2558 พบว่าทองปรับลดลง 50 บาท ขณะทีเงินบาททรงตัวในระดับใกล้เคียงกับช่วงเย็นวันศุกร์ นักบริหารการเงินกล่าวว่า เงินบาททรงตัวเนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่ชี้นำตลาดเข้ามา ประกอบกับตลาดปริวรรตเงินตราในต่างประเทศปิดทำการ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำในสัปดาห์สุดท้ายของปีนี้คาดแกว่งตัวในกรอบ 1,065-1,090 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้ราคาทองคำมีแนวต้านสำคัญที่ 1,080 ดอลลาร์ต่อออนซ์ที่คาดว่าจะเป็นแนวต้านแข็งแกร่งในระยะสั้น แต่ถ้าราคาทองคำทะลุผ่านแนวต้าน 1,080ดอลลาร์ต่อออนซ์ขึ้นไปได้ จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,090 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวรับระยะสั้นที่ 1,068 และ 1,060 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(18/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,350.0041,450.00
ทองรูปพรรณ40,598.4841,950.00
วันนี้ -20050
18 เมษายน 2567เวลา 16:54 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น