ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองลง! จากดอลลาร์แข็ง ศ.สหรัฐสดใส วันเสาร์ในประเทศทองขึ้น

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทอง

ราคาทองคำโลกปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 2 เนื่องมาจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากมีข้อมูลที่บ่งชี้ถึงเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ รวมถึงการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นทั่วโลกได้ส่งผลกดดันต่อตลาดสินทรัพย์เสี่ยงถูกแรงเทขาย ส่วนในประเทศเปิดตลาดทองวันเสาร์ปรับขึ้น 100 บาท

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น ส่งผลให้ทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจ หลังจากสหรัฐรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง เริ่มตั้งแต่ตัวเลขยอดค้าปลีกปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.6% และเป็นการปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ขณะที่ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ก็เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน

นอกจากนี้ยังมีตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2015 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ นอกจากนี้ เฟดสาขานิวยอร์ก ยังออกรายงานถึงภาวะเศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัวขึ้นในไตรมาส 3 หลังมีการเปิดเผยตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นมากกว่าคาด

ทางด้านราคาทองในประเทศ ประกาศราคาทองในวันเสาร์ราคาปรับขึ้น 100 บาท หลังจากเมื่อวานนี้ราคาปรับลดลง 50 บาท ส่วนภาพรวมทองทั้งสัปดาห์ราคาปรับลดลงรวม 600 บาท โดยช่วงปลายสัปดาห์ทองในประเทศได้รับแรงกดดันเพิ่มเติมนอกเหนือจากที่ทองคำโลกปรับตัวลดลง จากการแข็งค่าของเงินบาทที่แข็งค่าหลุดระดับ 35 บาทต่อดอลลาร์ มากที่สุดในรอบกว่า 2 เดือนนับแต่ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องมาจากมีการเงินทุนจากต่างประเทศไหลเข้าในภูมิภาค ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางของค่าเงินสกุลหลักอื่นๆ ในภูมิภาคที่ต่างปรับตัวแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองทางเทคนิค ระยะสั้นคาดว่าราคาทองจะมีแนวรับที่ 1,320 -1,313 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และมีแนวต้านที่ 1,340 ดอลลาร์ต่อออนซ์ สามารถเข้าซื้อทำกำไรได้ตามกรอบ เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว แนะนำนักลงทุนปิดสถานะเพื่อป้องกันความเสี่ยง

ด้าน กลุ่ม บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน กล่าวว่า เบื้องต้นยังคงให้จับตาราคาทองคำบริเวณ 1,347-1,358 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากราคายังไม่สามารถปรับตัวขึ้นยืนเหนือโซนนี้ คาดการณ์ว่าราคาทองคำจะค่อยๆอ่อนตัวลงมา โดยประเมินแนวรับไว้ในบริเวณ 1,311-1,305 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และหากแนวรับนี้ไม่สามารถรับได้ นักลงทุนต้องระมัดระวังการอ่อนตัวลงต่อของราคาทองคำ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(24/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,500.0040,600.00
ทองรูปพรรณ39,764.6841,100.00
วันนี้ 25050
24 เมษายน 2567เวลา 17:09 น.(ครั้งที่ 8)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น