ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองลง เศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่งหนุนดอลลาร์แข็ง ในประเทศทองคงที่

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำนิวยอร์กปรับตัวลดลง เนื่องจากเพราะได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐหลังรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐออกมาแข็งแกร่ง ขณะที่นักลงทุนต่างคลายความวิตกจากสถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลาง หลังจากก่อนหน้านี้ประเด็นดังกล่าวได้หนุนการฟื้นตัวของทองคำ

ทองคำกลับมาได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากเมื่อดอลลาร์แข็งค่าขึ้น จะส่งผลให้ทองคำที่มีการซื้อขายด้วยเงินดอลลาร์มีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่น

ปัจจัยหนุนต่อการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์มาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่าน โดยสหรัฐเปิดเผย ข้อมูลจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่แล้ว ลดลง 12,000 ราย สู่ระดับ 260,000 ราย และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 270,000 ราย ซึ่งตัวเลขดังกล่าวต่ำกว่าระดับ 300,000 รายเป็นสัปดาห์ที่ 38 ติดต่อกันและยังคงอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 42 ปี และเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานยังคงมีความแข็งแกร่งต่อเนื่อง ขณะที่ยอดขายบ้านใหม่เดือนตุลาคมเพิ่มขึ้น 10.7% ซึ่งบ่งชี้ว่ายอดขายบ้านมีแนวโน้มทำสถิติพุ่งขึ้นมากที่สุดในปีนี้ นับตั้งแต่ปี 2007

นอกจากนี้ ทองคำยังได้รับแรงกดดัน เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกต่อความตึงเครียดในตะวันออกกลาง หลังจากมีรายงานข่าวว่า รัสเซียเตรียมให้ความร่วมมือในการโจมตีกลุ่มรัฐอิสลาม(IS) ภายใต้กลุ่มพันธมิตรสหรัฐ ฝรั่งเศส และชาติอื่นๆ ซึ่งรวมถึงตุรกี นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ารัสเซียไม่ได้ส่งสัญญาณว่าจะเพิ่มความรุนแรงทางทหารกับตุรกี

ส่วนในวันนี้และวันศุกร์ตลาดการเงินของสหรัฐจะปิดทำการเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า ซึ่งจะทำให้ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญใดๆ โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่งจะยังคงเป็นแรงกดดันต่อทองคำผ่านการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์ และสนับสนุนความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมในวันที่ 15-16 ธันวาคมนี้

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้เคลื่อนไหวรวม 3 ครั้งเป็นการปรับขึ้น 1 ครั้งและปรับลดลง 2 ครั้งสรุปตอนปิดตลาดพบว่าทองลดลง 50 บาท โดยมีเงินบาทแข็งค่าเป็นปัจจัยลบต่อการปรับขึ้นของทองในประเทศ ขณะที่เปิดตลาดเช้านี้ ทองราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาเมื่อตอนปิดตลาดเมื่อวานนี้ ตรงกันข้ามในวันนี้ เงินบาทเริ่มอ่อนค่าลงและมีแนวโน้มอ่อนค่าตามภูมิภาคหลังรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐหนุนดอลล์แข็ง

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดแกว่งตัวในกรอบแคบ เนื่องจากตลาดการเงินสหรัฐจะปิดทำการ ระยะสั้นทองคำมีแนวรับสำคัญที่ 1,065 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,050 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,080และ 1,090 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 15050
25 เมษายน 2567เวลา 12:14 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น