ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองลง 3 วันติดหลังตลาดหุ้นปรับตัวขึ้น ในประเทศบาทแข็งทองร่วงต่อ

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่อง โดยทองคำตลาดนิวยอร์กปิดตลาดปรับตัวลดลงติดต่อกัน 3 วันทำการ เนื่องมาจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐหลังจากราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้นแข็งแกร่ง ส่งผลให้นักลงทุนเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และหันไปลงทุนในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า

นักลงทุนเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 17,000 จุดเมื่อคืนที่ผ่าน เนื่องจากตลาดได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบ WTI ที่พุ่งขึ้น 4.9%

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจทีสำคัญช่วงดึกคืนวันนี้ นักลงทุนต่างเฝ้าติดตามการประชุมของธนาคารกลางยุโรป(ECB) ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ECB จะผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติมในการประชุมครั้งนี้ โดยอาจทำการเพิ่มวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ(QE) ซึ่งขณะนี้มีวงเงินอยู่ที่ 6 หมื่นล้านยูโรต่อเดือน

นักวิเคราะห์คาดว่าหากในกรณีที่ ECB ผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมคาดว่าจะส่งผลลบต่อราคาทองคำ ผ่านการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับเงินยูโร และอาจมีแรงเก็งกำไรในตลาดหุ้นกลับเข้ามา อย่างไรกีดีถ้าไม่มีการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมอย่างที่ตลาดคาด คาดว่าจะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ ทองในประเทศเคลื่อนไหวรวม 3 ครั้งโดยเฉพาะตอนเปิดตลาดทองร่วงลง 300 บาท หลังจากนั้นราคาปรับขึ้นและลงอย่างละ 1 ครั้ง และสรุปราคาตอนปิดตลาดพบว่าทองปรับลดลง 300 บาท ขณะที่เปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันพฤหัสบดี ทองปรับลดลงอีก 100 บาท โดยมีปัจจัยกดดันจากการปรับตัวลดลงของทองคำตลาดโลกรวมถึง การแข็งค่าของเงินบาทที่เคลื่อนไหวแข็งค่าต่อเนื่อง โดยเช้านี้เงินบาทเคลื่อนไหวที่ระดับ 35.27 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งนักบริหารการเงินมองแนวโน้มเงินบาทยังมีโอกาสแข็งค่าได้อีก เนื่องจากมีการซื้อดอลลาร์ และมีประเด็นที่ต้องติดตามซึ่งคาดว่าจะส่งผลต่อทิศทางการเคลื่อนไหวของเงินบาทคือ การประชุมของธนาคารกลางยุโรป(ECB) ซึ่งต้องดูว่า ECB จะมีการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมหรือไม่

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิค ระยะสั้นราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,240 ดอลลาร์ต่อออนซ์ คาดว่าจะเริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามาเมื่อเข้าใกล้แนวรับดังกล่าว แต่ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,235 และ 1,225 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ทั้งนี้ผลการประชุมธนาคารกลางยุโรปจะมีผลต่อราคาทองคำในคืนนี้ ขณะที่แนวต้านระยะสั้นอยู่ที่ 1,265-1,270 และ 1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกทรงตัวในระดับสูงรอเงินเฟ้อสหรัฐ ทองไทยบาทแข็งกดดัน

แรงซื้อหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง ทองไทยสูงสุดประวัติการณ์


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(16/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,100.0041,200.00
ทองรูปพรรณ40,355.9241,700.00
วันนี้ 250-100
16 เมษายน 2567เวลา 15:17 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น