ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองลดลง จากแรงเทขายดอลลาร์แข็ง เช้าในประเทศทองลง บาทอ่อน

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำเช้านี้ปรับตัวลดลงจากเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ภาพรวมทองคำสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่าปรับตัวขึ้นแต่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 6 สัปดาห์อันเนื่องจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐหลังข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ

ทองคำปรับตัวขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน ตั้งแต่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งล่าสุดเมื่อเดือนทีผ่านมา ขณะที่รายงานเศรษฐกิจของสหรัฐส่วนใหญ่ออกมาอ่อนแอยิ่งส่งผลให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นที่ว่า เฟดจะเลื่อนการปรับขึ้นดอกเบี้ยออกไปเป็นปี 2559 จากเดิมที่คาดไว้ในการประชุมเฟดเดือนธันวาคม และปัจจัยดังกล่าวส่งผลทำให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าสุดในรอบ 7 สัปดาห์ นอกจากนี้กองทุน SPDR Gold Trust ยังเพิ่มการถือครองทองคำประมาณ 12.8 ตัน ซึ่งส่งผลเป็นปัจจัยส่งเสริมด้านจิตวิทยาที่ดีต่อต่อราคาทองคำ

อย่างไรก็ตาม ในวันศุกร์ทองคำได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ บวกกับแรงแทขายของนักลงทุนหลังทองคำพุ่งขึ้นติดต่อกันหลายวัน นอกจากนี้กองทุน SPDR Gold Trust ได้ลดการถือครองทองคำในวันศุกร์ลง 6.25 ตันทำให้ปัจจุบันกองทุนถือครองทองคำที่ระดับ 693.75 ตัน ขณะที่นักวิเคราะห์หลายฝ่ายเริ่มมีความสับสนทั้งในส่วนการขึ้นและไม่ขึ้นดอกเบี้ย เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาไม่แน่นอน โดยในระยะหลังนักวิเคราะห์ที่คิดว่าเฟดไม่น่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเริ่มมีมากขึ้น

ส่วนสัปดาห์นี้รายงานสหรัฐที่สำคัญของสหรัฐจะมีการเปิดเผยการอนุญาตก่อสร้าง, การเริ่มสร้างบ้านเดือนกันยายน และดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนตุลาคม แต่ขณะที่ประเด็นหลักในสัปดาห์นี้ตลาดจับตาการประชุมธนาคารกลางยุโรป(ECB) โดยเฉพาะคำแถลงของธนาคารกลางยุโรปว่าจะมีการออกมาตรการทางการเงินเพิ่มเติมในอนาคตหรือไม่ ซึ่งประเด็นนี้อาจทำให้เงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับเงินยูโรแข็งค่าขึ้นได้

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ สัปดาห์ที่ผ่านมาทองปรับขึ้นรวม 350 บาท ส่วนเปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันจันทร์ ทองลดลง 50 บาท ส่วนค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นมาตลอดนั้น นักบริหารเงิน มองทิศทางวันนี้น่าจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ระหว่าง 35.25-35.35 บาทต่อดอลลาร์

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า สัปดาห์นี้คาดราคาทองคำจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,165-1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีแนวต้านระยะสั้นที่  1,190 และ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ  ขณะที่มีแนวรับระยะสั้นที่ 1,165  ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น