ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ รอปัจจัยใหม่ ในประเทศบาทยังอ่อนหนุน

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำกลับมาเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ หลังจากก่อนหน้านี้ราคาปรับตัวลดลงปริมาณมากแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือน เนื่องมาจากตลาดทองคำถูกกดดันจากภาวะการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ทองคำในประเทศขณะนี้ได้รับแรงหนุนจากเงินบาทที่ยังอ่อนค่า

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นขานรับคำแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) สาขาเซนต์หลุยส์ได้ออกมาสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค. โดยระบุว่าการที่เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพียง 1 ครั้งในการประชุมเดือนหน้าก็อาจเพียงพอที่จะทำให้อัตราดอกเบี้ยของเฟดปรับตัวสู่ระดับเป็นกลาง

นอกจากนี้ ตลาดทองคำยังได้รับปัจจัยลบกดดันจากการที่ กองทุน SPDR Gold Trust กองทุน ETF ทองคำรายใหญ่ของโลกยังเดินหน้าเทขายทองคำอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ กองทุน SPDR เทขายทองคำทั้งสิ้น 1.19 ตัน

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในช่วงคืนวันนี้ติดตาม คำแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดต่อคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจร่วมของสภาคองเกรสเกี่ยวกับแนวโน้มนโยบายการเงินของเฟด หลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจะส่งสัญญาณจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค. เนื่องจากการดำเนินนโยบายของนายโดนัลด์ ทรัมป์จะทำให้อัตราเงินเฟ้อสหรัฐเพิ่มขึ้นในอนาคต ทั้งนี้ในช่วงหาเสียงนายโดนัลด์ ทรัมป์ส่งสัญญาณว่าอาจจะไม่ต่อวาระการดำรงตำแหน่งของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด หากเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

นอกจากนี้ยังมีรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในช่วงคืนวันนี้ ประกอบด้วย ตัวเลขการอนุญาตก่อสร้าง การเริ่มสร้างบ้าน และ ดัชนีราคาผู้บริโภคทั้งหมดเป็นรายงานตัวเลขของเดือนต.ค. รวมถึงรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดวันพฤหัสบดี ราคาปรับลดลง 50 บาท หลังจากเมื่อวานราคาปรับขึ้น 100 บาท โดยขณะนี้ทองในประเทศยังได้รับปัจจัยบวกหนุนจากแนวโน้มของเงินบาทที่ยังคงมีทิศทางอ่อนค่า ซึ่งการอ่อนค่าของเงินบาทนั้นได้ช่วยชะลอการปรับลดลงของทองในประเทศได้

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยยังมีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,230 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านแข็งแกร่งระยะสั้นที่ 1,240ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวรับที่ 1,210 และ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 150-50
25 เมษายน 2567เวลา 16:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น