ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองเคลื่อนไหวในกรอบแคบ จากตลาดหยุดทำการหลายประเทศ ในประเทศบาททรงตัว ทองคงที่จากวันเสาร์

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองวันนี้ราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เนื่องจากเมื่อวานนี้ ตลาดเงินและตลาดทุนของสหรัฐปิดทำการเนื่องใน วันรำลึกถึงจอร์จ วอชิงตันและอับราฮัม ลินคอร์น(Presidents Day) ขณะที่ในวันนี้ หลายตลาดในเอเชียปิดทำการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน

ส่วนภาพเคลื่อนไหวของราคาทองคำโดยรวมระยะนี้ พบว่าแม้ทองคำจะเคลือนไหวในกรอบแคบๆ แต่ยังพบว่าทองคำยังปรับขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยสามารถเคลื่อนไหวเข้าใกล้ระดับ 1,235 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยส่วนหนึ่งคาดว่ามีปัจจัยบวกจากความต้องการทองคำจริงในช่วงเทศกาลตรุษจีนเข้ามา

ทางด้านผลการประชุมเกี่ยวกับการเจราจาหนี้ของกรีซ ระหว่างรัฐมนตรีคลังของกรีซและยูโรโซนต้องพบกับความล้มเหลว และไม่มีการทำข้อตกลงใดๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นหนี้สินของกรีซ เนื่องจากกรีซได้ปฏิเสธร่างแถลงการณ์ของกลุ่มยูโรที่ระบุให้มีการขยายเวลาการให้ความช่วยเหลือกรีซออกไปอีก 6 เดือน

ขณะที่รายงานตัวเลขเศรษฐกิจจากต่างประเทศที่จะออกมาในช่วงนี้ ยังไม่ได้เป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อทิศทางของทองคำมากนัก โดยข้อมูลเศรษฐกิจสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐนั้น ออกมาอ่อนแอและสร้างความผิดหวังต่อนักลงทุน ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐให้อ่อนค่าลงและหนุนความน่าสนใจในการเข้าซื้อทองคำให้ราคาฟื้นตัวขึ้น โดยดัชนีดอลลาร์สหรัฐสัปดาห์ที่ผ่านมาลดลงไป 0.5% และถือเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทั้งวันพบว่ามีการเคลื่อนไหวครั้งเดียว คือตอนเปิดตลาดเป็นราคาคงที่จากราคาเมื่อวันเสาร์ และต่อเนื่องมาเช้าวันนี้ก็ยังเป็นราคาเดิมเมื่อวันเสาร์ ส่วนเงินบาทเช้าวันนี้ภาพรวมยังทรงตัวอยู่ระดับเดียวกับเมื่อวานนี้ที่ระดับ 32.59-32.60 บาทต่อดอลลาร์ ทำให้พบว่าช่วงนี้ ราคาทอง ไม่ขยับ เนื่องจากเพราะปัจจัยเงินบาทที่ส่งผลต่อราคาทองในประเทศยังนิ่งอยู่ รวมถึงปัจจัยทองคำตลาดโลกก็ยังเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆ จากที่ตลาดเงินตลาดทุนหลายๆ ประเทศปิดทำการ

กลุ่มบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน มีมุมมองต่อทิศทางราคาทองคำทางเทคนิคในประยะนี้ว่า ระยะสั้นการประเมินว่าหากราคาทองคำขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,240 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่หากไม่สามารถผ่านไปได้ ทำให้ราคาเกิดการอ่อนตัวลง แต่หากการอ่อนตัวของราคาทองคำยังคงสามารถยืนเหนือโซนบริเวณ 1,215 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ โดยราคาทองคำยังมีโอกาสดีดตัวขึ้นอีกครั้งและหากสามารถผ่านแนวต้านแรกได้ราคามีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(23/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,250.0040,350.00
ทองรูปพรรณ39,522.1240,850.00
วันนี้ -1,050-50
23 เมษายน 2567เวลา 16:24 น.(ครั้งที่ 17)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น