ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองเคลื่อนไหวในกรอบ คืนนี้สหรัฐเปิดเผยรายงานประชุมเฟด ในประเทศบาทยังอ่อนหนุนทอง

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่่งสลึง

ภาพรวมราคาทองคำเมื่อวานนี้ต่อเนื่องเช้าวันนี้ยังเคลื่อนไหวในกรอบทางเทคนิคระหว่าง 1,110-1,120 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยเมื่อวานทองคำได้รับปัจจัยลบจากรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐที่ออกมาแข็งแกร่ง ส่วนคืนนี้ติดตามการเปิดเผยรายงานการประชุม FOMC ครั้งล่าสุด

ทองคำนิวยอร์กปิดตลาดปรับตัวลดลงหลังได้รับแรงกดดันจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่ออกมาแข็งแกร่ง โดยตัวตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านเดือนกรกฎาคมเพิ่มขึ้น 0.2% จากเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 1.21 ล้านหน่วย ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบเกือบ 8 ปี นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2550 และเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 4 เดือนที่ตัวเลขเริ่มสร้างบ้านทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อช่วงปลายปี 2550 ซึ่งตัวเลขดังกล่าวบ่งชี้ว่าภาวะตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐยังคงมีความแข็งแกร่ง

ส่วนในคืนนี้มีรายงานเศรษฐกิจที่นักลงทุนในตลาดให้ความสนใจอยู่ที่การเปิดเผยรายงานการประชุมของคณะกรรมกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่เป็นการประชุมครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 28-29 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังการประชุมมีการแถลงผลการประชุมซึ่งประเด็นหลักที่นักลงทุนให้ความสนใจคือช่วงเวลาที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งในการประชุมเฟดก็ไม่ได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่มีเจ้าหน้าที่เฟดบางท่านมีความเห็นเกี่ยวกับช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเฟดครั้งหน้าในเดือนกันยายน

อย่างไรก็ตามหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจากประเด็นที่จีนลดค่าเงินสกุลเงินหยวนลงซึ่งทำให้เงินหยวนอ่อนค่าลงเป็นอย่างมาก ประเด็นดังกล่าวทำให้นักวิเคราะห์มองว่ามีความเป็นไปได้น้อยที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือนกันยายนหรือการประชุมครั้งหน้าตามที่คาดการณ์กันก่อนหน้านี้

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศเคลื่อนไหวปรับขึ้นรวม 2 ครั้งซึ่งรวมราคาแล้วพบว่าทองปรับขึ้น 150 บาท โดยปัจจัยหลักหนุนทองคำมาจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าแตะระดับ 35.56 บาทต่อดอลลาร์ ส่วนเปิดตลาดทองคำในประเทศเช้าวันนี้ ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาปิดตลาดเมื่อวานนี้ ส่วนเงินบาทเปิดตลาดแข็งค่าเล็กน้อย แต่นักวิเคราะห์มองว่าแนวโน้มเงินบาทวันนี้ยังมีทิศทางอ่อนค่าซึ่งก็จะเป็นปัจจัยหนุนทองในประเทศต่อไป

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด แนวโน้มราคาทองคำคาดจะแกว่งตัวในกรอบ 1,110-1,125 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ระยะสั้นราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,110 และ 1,100 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ ขณะที่ราคาทองคำมีแนวต้านที่ 1,125 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และมีแนวต้านสำคัญที่ 1,130 ดอลลาร์ต่อออนซ์ที่คาดว่าจะผ่านขึ้นไปได้ยาก

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,500.0041,600.00
ทองรูปพรรณ40,750.0842,100.00
วันนี้ 150-50
19 เมษายน 2567เวลา 16:56 น.(ครั้งที่ 19)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น