ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโดนกดดันหลังธ.กลางต่างๆ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ ในประเทศบาทแข็งทองลง

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำ

เช้าสิ้นเดือนมิถุนายน ราคาทองคำปรับตัวลดลงเล็กน้อย ส่วนภาพรวมราคามีการเคลื่อนไหวในกรอบแคบ แนวโน้มทองคำอาจปรับตัวขึ้นได้ไม่มากเนื่องจากขณะนี้นักลงทุนต่างมุ่งความสนใจกลับเข้าลงทุนในตลาดสินทรัพย์เสี่ยงหลังธนาคารกลางประเทศต่างๆ เตรียมออกมาตรการผ่อนคลายการเงินเพิ่มเติม

มีเม็ดเงินเริ่มกลับไหลเข้าเก็งกำไรในตลาดสินทรัพย์เสี่ยง หลังจากธนาคารกลางประเทศต่างๆ จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อรับมือกับผลกระทบหลังจากอังกฤษถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป(อียู) เริ่มตั้งแต่ ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ออกแถลงการณ์ยืนยันพร้อมที่จะอัดฉีดเงินเพื่อเสริมสภาพคล่องในตลาด ขณะที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น(บีโอเจ)ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าจะใช้มาตรการทุกๆด้านเพื่อจำกัดผลกระทบของ Brexit ส่วนประธานธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) ก็ได้เรียกร้องให้ธนาคารกลางทั่วโลกกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวจากภาวะอ่อนแอ

อย่างไรก็ดี ความไม่แน่นอนของผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากประเด็น Brexit ต่อจากนี้นั้นยังคงเป็นแรงจูงใจให้นักลงทุนยังคงถือครองทองคำในฐานะเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยมีรายงานจาก ฟิทช์ เรทติ้งส์ สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของอังกฤษลงจากระดับ 2% สู่ระดับ 1% ทั้งในปี 2017 และ 2018 โดยคาดการณ์ต่อว่าการลงทุนในอังกฤษจะลดลงราว 5% ในปีหน้า และดิ่งลง 15% ในปี 2018 อันเนื่องจากความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นหลังการลงประชามติออกจากสหภาพยุโรป ขณะที่ธุรกิจบางแห่งกำลังพักการลงทุน

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดในวันสิ้นเดือนมิถุนายน ราคาปรับลดลง 50 บาท หลังจากเงินบาทกลับมามีทิศทางแข็งค่าขึ้นตามค่าเงินภูมิภาค โดยวันนี้เงินบาทมีแนวโน้มไปในทิศทางแข็งค่า หลังจากที่ทั้งราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก ตลอดจนดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์และดัชนีตลาดหุ้นนิเคอิปรับตัวเป็นบวก หลังตลาดคลายความกังวลต่อประเด็น Brexit

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดแกว่งตัวในกรอบ 1,300-1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้ราคาทองคำมีแนวรับสำคัญระยะสั้นที่ 1,300-1,305 ดอลลาร์ต่อออนซ์ คาดว่าจะมีแรงซื้อกลับเข้ามาเมื่อปรับลงเข้าใกล้แนวรับดังกล่าว ส่วนแนวต้านระยะสั้นอยู่ที่ 1,330 และ 1,340 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 150-50
25 เมษายน 2567เวลา 16:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น