ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกค่อยๆ ลดลงต่อเนื่อง4 วัน ในประเทศบาทยังอ่อนหนุนให้ลงไม่มาก

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้ม ราคาทองวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ยังปรับตัวลดลงอีกเป็นวันที่ 4 โดยเป็นการค่อยๆ ทะยอยปรับตัวลดลงหลุดระดับ 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องจากตลาดได้รับปัจจัยลบอย่างต่อเนื่องจากกระแสการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไปเดือนมิถุนายนนี้

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ระดับสูงเฟดยังคงออกมาสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดย นายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก กล่าวเมื่อวานนี้ว่า เฟดควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 2-3 ครั้งในปีนี้ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนตัวสู่เป้าหมายของเฟดที่ระดับ 2% ในปีหน้า

อย่างไรก็ดี ยังพอมีปัจจัยบวกให้ทองคำปรับตัวลดลงได้ไม่มาก เมื่อสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐมีการอ่อนค่าลง รวมถึงปัจจัยหนุนจากแรงซื้อทองคำจาก กองทุน SPDR Gold Trust กองทุนทองทองคำรายใหญ่ของโลก โดยล่าสุด กองทุน SPDR ได้เข้าซื้อทองคำติดต่อกันเป็นวันที่ 3 โดยเมื่อวานนี้ กองทุน SPDR เข้าซื้อทองคำเพิ่มอีก 3.26 ตัน

ส่วนรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐที่จะส่งผลต่อทิศทางราคาทองคำผ่านการแข็งหรืออ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐในช่วงคืนวันนี้ โดยสหรัฐจะมีการเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนเมษายน ซึ่งตลาดคาดว่าตัวเลขยอดขายบ้านใหม่เดือนเมษายน จะเพิ่มขึ้นจากตัวเลขในเดือนก่อนหน้า

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดเช้าวันอังคาร ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาปิดตลาดเมื่อวานที่ราคาปรับลดลง 50 บาท โดยทองในประเทศยังคงได้รับปัจจัยบวกหนุนจากการอ่อนค่าของเงินบาทที่ระดับ 35.76 บาทต่อดอลลาร์ในเช้านี้ จึงส่งผลให้ขณะนี้พบการปรับลดลงของทองในประเทศได้ไม่มาก ส่วนราคาทอง 1 สลึงเช้าวันนี้ อยู่ที่ราคา 5,288 บาท(ยังไม่รวมค่ากำเหน็จ) ส่วนทองครึ่งสลึงวันนี้ อยู่ที่ราคา 2,644 บาท

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดจะเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideway downโดยมีแนวรับระหว่างวันที่บริเวณ 1,240-1,243 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,237 และ 1,230 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ ขณะที่มีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,260 และ 1,270 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น