ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกปรับขึ้นต่อเนื่อง เช้านี้พุ่งแรงเหนือ $1,170 ในประเทศรับอานิสงส์ปรับขึ้น 350

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองคำนิวยอร์กปิดบวกเป็นวันที่ 3 แต่เป็นการปรับเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย โดยปัจจัยบวกหนุนมาจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ ข้อมูลการค้าประจำเดือนกันยายนที่อ่อนแอของจีนยังช่วยหนุนแรงซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ทองคำยังอยู่ในช่วงขาขึ้นจากปัจจัยบวกแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ อันเนื่องมาจากกระแสคาดการณ์เรื่องการเลื่อนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ออกไปเป็นปีหน้า

นอกจากนี้ ข้อมูลการค้าที่อ่อนแอของจีนยังกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยสำนักงานศุลกากรของจีนเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า การส่งออกของจีนในเดือนกันยายน ลดลง 1.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 1.3 ล้านล้านหยวน หลังจากที่ร่วงลง 6.1% ในเดือนสิงหาคม ขณะที่การนำเข้าเดือนกันยายน ร่วงลง 17.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 9.24 แสนล้านหยวน ซึ่งเป็นการปรับตัวลงรุนแรงกว่าเดือนสิงหาคมที่ลดลง 14.3%

ทั้งนี้ การร่วงลงอย่างหนักของยอดการนำเข้าส่งผลให้จีนมียอดเกินดุลการค้าในเดือนกันยายนพุ่งขึ้น 96.1% สู่ระดับ 3.762 แสนล้านหยวน (5.95 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากระดับ 3.68 แสนล้านหยวนในเดือนสิงหาคม

ส่วนในคืนวันนี้มีรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐที่ตลาดให้ความสนใจนอกจาก ตัวเลขยอดค้าปลีกและดัชนีราคาผู้ผลิตประจำเดือนกันยายน ยังมีจะการรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) เพื่อจับสัญญาณทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดได้ออกมาส่งสัญญาณที่ขัดแย้งกัน โดยนายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ ส่งสัญญาณว่า ขณะนี้เป็นเวลาเหมาะสมที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งขัดแย้งกับที่นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟดสาขาชิคาโก กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า เฟดไม่ควรรีบเร่งในกระบวนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศเคลื่อนไหวเปิดตลาดเพียง 1 ครั้งโดยเป็นการปรับลดลง 100 บาท ขณะที่เปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันนี้ ทองในประเทศพุ่งพรวด 350 บาท โดยเป็นผมมาจากทองคำตลาดโลกเช้านี้พุ่งขึ้นเหนือแนวต้าน 1,170 ดอลลาร์ต่อออนซ์ที่ระดับ 1,173 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยคาดว่าเป็นผลเนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจของจีนที่ประกาศออกมาล่าสุดไม่ค่อยดีนัก ซึ่งปัจจัยดังกล่าวส่งผลต่อทิศทางของเงินบาทให้มีแนวโน้มอ่อนค่าลง

ทางด้านแนวโน้มทองคำในทางเทคนิค นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดและผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ กล่าวว่า ราคาทองคำปรับตัวขึ้นเหนือแนวต้านเมื่อวานทำให้มีแนวโน้มในการปรับตัวขึ้นต่อ มีแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,185 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แนวรับ 1,155 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากความคาดหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐ จะเลื่อนการขึ้นดอกเบี้ยไปปีหน้า ซึ่งทำให้ความน่าสนใจในการลงทุนทองคำมีเพิ่มมากขึ้น ท่ามกลางแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,450.0038,550.00
ทองรูปพรรณ37,763.5639,050.00
วันนี้ 60050
29 มีนาคม 2567เวลา 12:13 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น