ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกปรับลงกว่า 1.73% สัปดาห์แรกในรอบ 2 สัปดาห์ ในประเทศทั้งสัปดาห์บาทแข็งทองลงรวม 250 บาท

โดย ราคาทองคำวันนี้
วิเคราะห์ราคาทอง

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลดลงเล็กน้อยเมื่อที่ผ่านมา หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ระบุว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ยังมีความเป็นไปได้หากเศรษฐกิจสหรัฐ ปรับตัวดีขึ้นตามที่เธอได้คาดไว้

การแถลงการณ์ของ นางเยลเลน ประธานเฟด เมื่อคืนที่ผ่านมา ระบุว่า “หากเศรษฐกิจยังคงปรับตัวดีขึ้นตามที่ดิฉันคาดไว้ ฉันคิดว่าจะมีบางจุดที่เหมาะสมภายในปีนี้ในการดำเนินการขั้นแรกเพื่อปรับขึ้นเป้าหมายอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น”

และหลังจากคำแถลงการณ์ของ นางเยลเลน ทำให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นๆ ซึ่งได้เพิ่มแรงกดดันให้กับทองคำซึ่งซื้อขายเป็นสกุลเงินดอลลาร์

ส่วนภาพรวมของทองคำตลาดโลกในสัปดาห์นี้ พบว่าทองคำปรับตัวลดลงเป็นสัปดาห์แรกกว่า 1.73% หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทองคำปิดบวก 2 สัปดาห์ติดต่อกัน โดยเป็นผลมาจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นหลัก โดยเฉพาะช่วงต้นสัปดาห์ทองคำร่วงลงอย่างหนักกว่า 20 ดอลลาร์ หลังมีข้อมูลที่บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐ

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ สัปดาห์นี้ทองคำในประเทศปรับลดลงรวม 250 บาท โดยเป็นผลมาจากที่ทองคำตลาดโลกปรับตัวลดลง รวมถึงการแข็งค่าขึ้นของเงินบาทส่งผลเป็นแรงกดดันต่อทองคำในประเทศ

ส่วนในสัปดาห์หน้า คาดว่าช่วงต้นสัปดาห์โดยเฉพาะวันจันทร์(25) การเคลื่อนไหวของราคาทองคำอาจไม่มากนักเพราะวันจันทร์(25) ฝั่งสหรัฐไม่มีการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจ เนื่องจากตลาดและหน่วยงานราชการสหรัฐปิดทำการเนื่องในวัน Memorial Day ขณะที่ตลาดการเงินของอังกฤษปิดทำการในจันทร์เช่นเนื่องในวัน The Spring Bank Holiday และศูนย์กลางการเงินในยุโรป อาทิ เยอรมนีจะปิดทำการเนื่องในวัน Whit Monday ด้วย

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบแนวรับและแนวต้านระหว่าง 1,200-1,225 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในระยะสั้นทองคำมีแนวรับสำคัญที่ 1,200-1,205 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากว่าราคาทองคำปรับตัวลงหลุดแนวรับสำคัญที่ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ จะเป็นสัญญาณขายกดดันให้ราคาทองคำมีแนวโน้มปรับตัวลงต่อไปยังแนวรับถัดไปที่ระดับ 1,190 และ 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น