ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกปิดบวก 2 วันติด ภาพรวมยังเคลือนไหวในกรอบเทคนิค ในประเทศวันนี้ติดตามประชุมกนง.

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทอง 1 กรกฏาคม 58

ราคาทองคำนิวยอร์กปิดบวกเป็นวันที่ 2 เนื่องมาจากการอ่อนค่าลงของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม ทองคำปรับขึ้นเพียงได้เพียงเล็กน้อย เนื่องจากยังมีความกังวลของนักลงทุนที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) อาจจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้

ทองคำได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐต่อเนื่อง ซึ่งการอ่อนค่าของดอลลาร์จะทำให้ทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาถูกลงและน่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม ทองคำขยับขึ้นได้เพียงเล็กน้อยเนื่องจากตลาดยังคงถูกกดดันจากความวิตกกังวลที่ว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้ หลังจากมีข้อมูลบ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานสหรัฐ ล่าสุด กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัครโดยสถานประกอบการในสหรัฐเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 5.4 ล้านตำแหน่งในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เริ่มมีการรวบรวมข้อมูลในปี 2000

ส่วนภาพรวมของทองคำแม้ว่า 2 วันที่ผ่านมาทองคำจะมีแรงหนุนจากการอ่อนค่าจากเงินดอลลาร์ แต่ราคาก็ไม่สามารถดีดตัวขึ้นเหนือระดับบริเวณ 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ ซึ่งโดยภาพรวมแล้วการเคลื่อนไหวของทองคำยังคงเป็นการแกว่งตัวในกรอบแคบเนื่องจากยังไม่มีปัจจัยบวกหรือลบใหม่ๆ ที่มีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองอย่างมีนัยสำคัญ

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทองคำในประเทศ เคลื่อนไหว 3 ครั้งเป็นการปรับลง 1 ครั้งและขึ้น 2 ครั้ง โดยปิดตลาดพบว่าทองปรับขึ้น 50 บาท ส่วนเปิดตลาดทองคำในประเทศเช้าวันนี้ พบทองลดลง 50 บาท โดยเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกปรับลดลง ส่วนประเด็นที่สำคัญที่ต้องติดตามในประเทศเนื่องจากจะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของเงินบาทและทองคำในวันนี้ คือการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงินของไทย(กนง.) ซึ่งการประชุม 2 ครั้งที่ผ่านมามีการปรับลดดอกเบี้ยลงรวม 0.5% และส่งผลให้เงินบาทอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องและเป็นแรงหนุนต่อทองคำในประเทศ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองในทางเทคนิคซึ่งในการซื้อขายช่วง 2 วันที่ผ่านมา มีการยกจุดต่ำสุดและจุดสูงสุดขึ้นต่อเนื่อง ภาพการเคลื่อนไหวในระยะสั้นจึงยังมีแนวโน้มฟื้นตัวหลังจากที่ปรับตัวลงมากในการซื้อขายช่วงปลายสัปดาห์ก่อน หากสามารถผ่านแนวต้านบริเวณ 1,182-1,185 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขึ้นไปได้ ก็จะเป็นสัญญาณการฟื้นตัวขึ้นสู่แนวต้านบริเวณ 1,198-1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ต่อไป โดยมีแนวรับของวันอยู่ที่บริเวณ 1,170-1,172 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น