ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกผันผวน! จากประเด็น BREXIT ในประเทศเงินบาท-ทองยังไร้ทิศทาง

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองยังผันผวน

ราคาทองโลกปรับตัวลดลง หลังจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐเนื่องจากมีผลสำรวจบ่งชี้ว่าชาวอังกฤษอาจเลือกที่จะอยู่ในสหภาพยุโรปต่อไป ประเด็นดังกล่าวเป็นปัจจัยบวกหนุนให้ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงอย่างตลาดหุ้นปรับตัวพุ่งขึ้นผลักดันสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำให้ร่วงลงดังกล่าว

นักลงทุนคลายความกังวลต่อการลงประชามติเกี่ยวกับการที่อังกฤษจะถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป (BREXIT) หลังจากผลสำรวจระบุว่า ชาวอังกฤษที่สนับสนุนให้สหราชอาณาจักรอยู่ในสหภาพยุโรปต่อไปนั้นมีคะแนนมากกว่า ซึ่งประเด็นดังกล่าวส่งผลให้เมื่อคืนที่ผ่านมาดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กสหรัฐพุ่งขึ้นกว่า 100 จุด ซึ่งเป็นเหตุปัจจัยลดทอนความน่าสนใจในทองคำลง

ผลสำรวจโดยยูกอฟ (YouGov) ซึ่งระบุว่า ผู้ตอบแบบสำรวจ 44% สนับสนุนให้สหราชอาณาจักรอยู่กับสหภาพยุโรป(อียู) ต่อไป ขณะที่ 43% สนับสนุนให้ออกจากอียู โดย YouGov ได้จัดทำการสำรวจดังกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ผลสำรวจความคิดเห็นโดยหนังสือพิมพ์แทบลอยด์ เดอะ เมล์ ที่จัดทำขึ้นในวันศุกร์และวันเสาร์นั้น พบว่า 45% สนับสนุนให้สหราชอาณาจักรอยู่ในอียูต่อไป และ 42% สนับสนุนให้ออกจากอียู

อย่างไรก็ดี ตลาดทองคำยังมีแรงหนุนจากที่กองทุน SPDR Gold Trust กองทุนทองคำรายใหญ่ของโลก ยังเข้าซื้อทองต่อเนื่องเป็นวันที่ 8 โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ กองทุน SPDR ได้เข้าซื้อทองคำเพิ่มเติมอีก 0.89 ตัน

ส่วนในคืนนี้วันนี้มีประเด็นเศรษฐกิจที่ตลาดให้ความสนใจติดตามคือการแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีของประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ต่อสภาคองเกรสเป็นวันแรก ซึ่งจะทำให้ทราบแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในอนาคต

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองผันผวนรวม 8 ครั้งและสรุปราคาตอนปิดตลาดลดลง 200 บาท ส่วนเปิดตลาดวันอังคารราคาปรับขึ้น 100 บาท โดยขณะนี้ทองในประเทศได้รับผลกระทบจากทองคำตลาดโลกที่เคลื่อนไหวค่อนข้างผันผวนจากประเด็นการลงมติของชาวอังกฤษ รวมถึงค่าเงินบาทที่ยังเคลื่อนไหวไร้ทิศทาง ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าหลังการลงประชามติของอังกฤษในวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายนนี้ ราคาทองและเงินบาทน่าเห็นแนวโน้มทิศทางการเคลื่อนไหวที่ชัดเจนขึ้น เพราะฉนั้นก่อนลงประชามติของอังกฤษต้องเพิ่มความระมัดระวังในการซื้อขายเป็นพิเศษ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดแกว่งตัวในกรอบ 1,280-1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ คาดว่าคำแถลงของประธานเฟดน่าจะเป็นปัจจัยบวกที่อาจจะทำให้ราคาทองคำปรับขึ้นเข้าใกล้ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์อีกรอบ แต่ต้องระวังแรงเทขายทำกำไร ขณะที่แนวรับอยู่ที่ 1,280 และ 1,275 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 150-50
25 เมษายน 2567เวลา 16:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น