ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกผันผวน! เช้านี้ร่วงแรง! ในประเทศบาททรงตัวทองร่วงตาม

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทอง

ราคาทองเช้าวันจันทร์ปรับตัวลดลงจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากว่า 15 ดอลลาร์ หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3 ทำจุดสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี เนื่องจากตลาดตอบรับที่ประชุมเฟดไม่ได้ระบุถึงช่วงเวลาที่ชัดเจนในการปรับขึ้นดอกเบี้ย

ทองคำทะยานขึ้นเหนือระดับแนวต้านสำคัญ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ที่ระดับ 1,315 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากการประชุมเฟดไม่ได้ระบุถึงช่วงเวลาที่ชัดเจนในการปรับขึ้นดอกเบี้ย รวมทั้งมีการปรับลดอัตราการขยายตัวของจีดีพีสหรัฐในปีนี้ลงจาก 2.2% เหลือ 2.0% นอกจากนี้ประเด็นความกังวลในการลงประชามติของชาวอังกฤษว่าจะออกจากสหภาพยุโรปหรือไม่นั้น(BREXIT) ในวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายนนี้ และรายงานการเข้าซื้อทองคำต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3 ของกองทุน SPDR Gold Trust เป็นแรงหนุนให้ทองคำในขณะนี้ให้เคลื่อนไหวในระดับสูง

อย่างไรก็ดี การพุ่งขึ้นปริมาณมากของทองคำก็พบแรงเทขายทำกำไรออกมาในระหว่างสัปดาห์ จนทำให้ราคาทองปรับลดลงแตะระดับระดับ 1,276 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์ ติดตามการแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีของประธานเฟดต่อสภาคองเกรสในวันอังคารและวันพุธ รวมถึงประเด็นการลงประชามติของอังกฤษว่าจะออกจากสหภาพยุโรป(BREXIT)ในวันพฤหัสที่ 23 มิถุนายนนี้

มีรายงานเกี่ยวกับประเด็น(BREXIT) จากนักวิเคราะห์มองว่า ผลกระทบในระยะสั้นหากกรณีอังกฤษออกจากสหภาพยุโรปจะทำให้ค่าเงินปอนด์ร่วงลงอย่างหนัก ตลาดการเงินปั่นป่วนและตลาดหุ้นทั่วโลกปรับลง ผลักดันให้เกิดแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ส่วนผลกระทบในระยะยาวจะกระทบทางลบต่อเศรษฐกิจอังกฤษ เศรษฐกิจยุโรป รวมทั้งเศรษฐกิจโลกด้วย ส่วนหากกรณีอังกฤษยังเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป คาดว่าจะมีแรงซื้อหุ้นและต้องระวังแรงเทขายทำกำไรในทองคำ

ทางด้านราคาทองในประเทศ วันเสาร์ราคาปรับขึ้น 150 บาท ส่วนเปิดตลาดในวันจันทร์ราคาร่วงลง 150 บาท โดยระยะนี้ทองคำเคลื่อนไหวค่อนข้างผันผวน โดยราคาทองในประเทศมีการกำหนดราคาร่วมกับค่าเงินบาทซึ่งก็ยังไม่ค่อยนิ่ง เพราะฉนั้นระมัดระวังและติดตามการเคลื่อนไหวของเงินบาทร่วมในการพิจารณาราคาทองในประเทศ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเริ่มปรับตัวลง โดยมีแนวรับอยู่ที่ 1,280 และ 1,275 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,290 และ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ผลสำรวจความคิดเห็นชาวอังกฤษเรื่องการลงประชามติ Brexit จะทำให้ราคาทองผันผวนได้

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,450.0038,550.00
ทองรูปพรรณ37,763.5639,050.00
วันนี้ 60050
29 มีนาคม 2567เวลา 12:13 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น