ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกพุ่งทะยาน เหตุดอลลาร์อ่อน หลังเฟดไม่ชัดเจนขึ้นดอกเบี้ย ในประเทศทองพุ่ง2วันรวม 750

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่่งสลึง

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กทะยานขึ้นปริมาณค่อนข้างมาก จากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่า หลังการเปิดเผยรายงานการประชุมครั้งล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคม ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่ไม่ได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับช่วงเวลาของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ทองคำทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่ง หลังจากรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงิน(FOMC) ของเฟดครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 28-29 กรกฎาคมที่ผ่านแสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายการเงินของเฟดส่วนใหญ่เชื่อว่าใกล้ถึงเวลาที่เฟดจะคุมเข้มนโยบายการเงิน แต่ไม่ได้ส่งสัญญาณชัดเจนเกี่ยวกับช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบหลายปี

ทั้งนี้กรรมการเฟดยังคงมีความเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับกำหนดการในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้ เฟดยังได้แสดงความกังวลต่อปัจจัยที่กระทบเศรษฐกิจโลก ซึ่งได้แก่ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง และการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนซึ่งส่งผลต่อมาในการประกาศลดค่าเงินหยวนของจีนติดต่อกัน 3 วันซึ่งส่งผลให้เกิดความปั่นป่วนต่อทั้งตลาดเงินและตลาดทุนในช่วงก่อนหน้านี้

และนอกจากนี้ การพุ่งขึ้นของทองคำในครั้งนี้ยังมาจากสาเหตุการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐซึ่งส่งผลให้ทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์ มีราคาถูกลงและน่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ โดยดัชนีดอลลาร์ปรับตัวลงแตะที่ 96.04

ส่วนรายงานเศรษกิจที่สำคัญของสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมามีตัวจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ที่เพิ่มขึ้นเกินคาดถึง 4,000 ราย สู่ระดับ 277,000 ราย ซึ่งสวนทางกับการคาดการณ์ของตลาดว่าจะลดลง ขณะที่ตัวเลขยอดขายบ้านมือสองเดือนกรกฎาคมเพิ่มขึ้นเกินคาดสู่ 5.59 ล้านหน่วย ซึงเหนือการคาดการณ์ของตลาดว่าจะลดลง

นักวิเคราะห์มองว่า สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นปัจจัยหลักต่อผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ นอกจากประเด็นที่เฟดจะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแล้ว เงินดอลลาร์ยังขึ้นอยู่กับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ประกาศออกมา

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศเคลื่อนไหว 7 ครั้งเป็นการปรับขึ้น 5 ครั้งและลง 2 ครั้งรวมแล้วพบว่าทองปรับขึ้นรวม 300 บาท ต่อเนื่องเช้าวันนี้ ทองในประเทศปรับขึ้นตามทองคำตลาดโลกแล้วสองครั้งรวม 450 บาท ขณะที่เงินบาทยังอยู่ในระดับอ่อนค่าแต่ลักษณะการเคลื่อนไหวค่อนข้างทรงตัว

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำทางด้านปัจจัยเทคนิคเป็นขาขึ้น โดยเครื่องมือทางเทคนิค MACD อยู่ในแดนบวกและเมื่อวานราคาทองคำสามารถทะลุแนวต้านของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ MA 50 วันได้ ทำให้ราคาทองคำขึ้นแรง ทั้งนี้ราคาทองคำมีแนวต้านที่ 1,155-1,160 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,166 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวรับบริเวณ 1,140-1,145 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น