ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกพุ่ง หลังหุ้นร่วงจากน้ำมันดิ่ง ในประเทศบาทแข็งทองขึ้นน้อย

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือระดับ 1,110 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้าถือครองทองคำในฐานะเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากการร่วงลงของตลาดหุ้นสหรัฐ อันเนื่องมาจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงหลังจากมีรายงานว่าอิรักผลิตน้ำมันสูงสุดเป็นประวัติการณ์

การเข้าซื่้อทองคำของนักลงทุนกันอย่างคึกคักส่งผลเป็นปัจจัยหนุนต่อการพุ่งขึ้นของราคาทองคำ หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมาร่วงลงไปกว่า 200 จุด เนื่องจากตลาดได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงและได้ฉุดหุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลงด้วย

ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้ราคาน้ำมันร่วงลงนั้น มาจากรายงานที่ว่า การผลิตน้ำมันของอิรักพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์ในเดือนธันวาคม หลังจากที่บ่อน้ำมันในภูมิภาคตอนกลางและใต้ของประเทศให้ผลผลิตน้ำมันสูงถึง 4.13 ล้านบาร์เรล/วัน

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า โอกาสที่โอเปกจะจัดการประชุมฉุกเฉินเพื่อหาทางกระตุ้นราคาน้ำมันที่กำลังตกต่ำในขณะนี้ มีความเป็นไปได้น้อยมาก เนื่องจากมีสมาชิกโอเปกเพียง 1 ประเทศเท่านั้นที่สนับสนุนให้มีการจัดการประชุมดังกล่าว

ส่วนในวันนี้ นักลงทุนต่างจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ซึ่งเริ่มต้นขึ้นในวันนี้และจะเสร็จสิ้นในวันพรุ่งนี้ตามเวลาสหรัฐ ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์คาดว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ และอาจปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมีนาคม

ขณะที่รายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ จะมีการเปิดเผยดัชนีราคาบ้าน 20 เมืองใหญ่เดือนพฤศจิกายน, ดัชนี PMI ภาคบริการเดือนธันวาคม และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมกราคม ของ Conference Board

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทองคำเคลื่อนไหวผันผวนรวม 5 ครั้ง โดยเปิดตลาดราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากวันเสาร์ หลังจากเป็นการปรับขึ้น 3 ครั้งและลดลง 1 ครั้ง สรุปราคาตอนปิดตลาดพบว่า ปรับขึ้น 100 บาท ขณะที่เปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันอังคาร พบว่าทองปรับขึ้น 50 บาท ซึ่งเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกปรับตัวเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม จะเห็นว่าทองในประเทศปรับขึ้นได้น้อยกว่าปกติเนื่องมาจากเงินบาทเริ่มแข็งค่าขึ้นมาตั้งแต่เมื่อวาน โดยเช้านี้เงินบาทแข็งค่าอยู่ที่ระดับ 35.97 บาทต่อดอลลาร์

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่วว่า แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิค มีแนวต้านแข็งแกร่งที่ระดับ 1,110 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ถ้าผ่านแนวต้านดังกล่าวขึ้นไปได้ จะมีแนวต้านถัดไปที่ระดับ 1,122 และ 1,130 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวรับระยะสั้นที่ 1,095 และ 1,085-1,090 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(23/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,250.0040,350.00
ทองรูปพรรณ39,522.1240,850.00
วันนี้ -1,050-50
23 เมษายน 2567เวลา 16:24 น.(ครั้งที่ 17)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น