ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกร่วงต่อเนื่อง 10 วันติด จากปัจจัยลบดอลลาร์แข็ง เช้านี้ในประเทศบาทอ่อนหนุนทองขึ้น

โดย ราคาทองคำวันนี้
วิเคราะห์ราคาทอง

ราคาทองนิวยอร์กทำสถิติปิดร่วงลงต่อเนื่อง 10 วันทำการ และดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี เนื่องจากเพราะถูกเงินดอลลาร์แข็งค่ากดดันราคาไว้ นอกจากนี้กระแสคาดการณ์เรื่องการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ยังคงสร้างแรงกดดันให้กับตลาดทองคำอย่างต่อเนื่อง

ทองคำทำสถิติร่วงลงยาวนานติดต่อกัน 10 วันทำการ เนื่องจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์ที่เคลื่อนไหวขึ้นแตะที่ระดับ 97.61 ส่งผลให้ทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์ มีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

โดยการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์มาจากแรงกดดันจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยนักวิเคราะห์คาดว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดจะกระตุ้นให้นักลงทุนหันไปถือสกุลเงินดอลลาร์ ซึ่งจะส่งผลให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นและสร้างแรงกดดันให้กับราคาทองคำ

นอกจากนี้ ตลาดทองคำยังได้รับปัจจัยลบจากบรรดานักลงทุนรายใหญ่และนักลงทุนสถาบันในสหรัฐและยุโรปมีมุมมองทางลบต่อทิศทางราคาทองคำ ล่าสุดโกลด์แมน แซคส์ได้ปรับการคาดการณ์ใหม่ว่าราคาทองคำในปีนี้จะลดลงต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะเดียวกันกองทุนทองคำรายใหญ่ของโลกอย่าง กองทุน SPDR Gold Trust ได้ลดปริมาณการถือครองทองคำลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 โดยเมื่อวานนี้กองทุนลดปริมาณการถือครองทองคำลงอีก 2.38 ตัน ซึ่งกองทุน SPDR ลดปริมาณการขายทองคำรวม 5วัน รวมทั้งสิ้น 21ตัน โดยปัจจุบันถือครองทองคำ 687.31 ตันซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 7 ปี สะท้อนให้เห็

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ จะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขดังกล่าวยังคงต่ำกว่าระดับ 300,000 รายเป็นสัปดาห์ที่ 20 ติดต่อกัน ซึ่งส่งสัญญาณว่าตลาดแรงงานสหรัฐมีความแข็งแกร่ง ซึ่งสร้างปัจจัยลบต่อทองคำ

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศเคลื่อนไหวผันผวน 5 ครั้งเป็นการลดลง 3 ครั้งและเพิ่มขึ้น 2 ครั้งโดยสรุปราคาทั้งวันพบว่า ราคาลดลง 100 บาท ซึ่งปัจจัยหนุนสำคัญต่อทองในประเทศที่ทำให้ราคาลดลงได้น้อยกว่าปกติมาจากเงินค่าที่อ่อนค่ามากสุดในรอบ 6 ปีที่ระดับ 34.79 บาทต่อดอลลาร์ ส่วนเปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันนี้ เพิ่มขึ้น 50 บาท ซึ่งมาจากเงินบาทที่อ่อนค่าหนุนทองเพิ่มขึ้นสวนทางตลาดโลก

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด มองว่า ความต้องการทองคำจากจีนและอินเดียยังคงอ่อนแอ ขณะที่กองทุน SPDR ยังลดปริมาณการถือครองทองคำ ปัจจัยที่จะทำให้ราคาทองคำฟื้นตัวมีเพียงการฟื้นตัวทางเทคนิค เนื่องจากเครื่องมือทางเทคนิคส่งสัญญาณขายมากเกินไป (Oversold) โดยประเมินแนวรับของทองคำไว้ที่บริเวณ 1,085-1,090 และ 1,080 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ การฟื้นตัวยังคงต้องระวังแรงเทขาย โดยให้แนวต้านไว้ที่ระดับ 1,110 และ 1,120 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 15050
25 เมษายน 2567เวลา 12:14 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น