ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกร่วง! หลังดอลลาร์แข็ง ในประเทศเปิดตลาดศุกร์เช้าลงตาม

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำปรับตัวลดลง เนื่องมาจากได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบสกุลเงินยูโร หลังจากธนาคารกลางยุโรป(ECB) ที่มีมติขยายระยะเวลาในการซื้อพันธบัตรออกไปอีก 9 เดือน ในการประชุมเมื่อวานนี้ ส่วนในประเทศเปิดตลาดวันศุกร์ร่วงลง 100

ตลาดทองคำกลับมาได้รับแรงกดดันเนื่องมาจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยเมื่อสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นจะส่งผลให้ทองคำที่ถูกกำหนดให้ซื้อขายกันด้วยสกุลเงินดอลลาร์มีราคาแพงขึ้นและไม่ดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น ๆ

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ส่งผลให้สกุุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร เนื่องมาจากผลการประชุมของ ECB เมื่อวานนี้ระบุว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของ ECB มีมติขยายระยะเวลาในการซื้อพันธบัตรตามมาตรการ QE ออกไปอีก 9 เดือน โดยให้สิ้นสุดในเดือนธ.ค.2017 จากเดิมที่จะครบกำหนดในเดือนมี.ค.2017 นอกจากนี้ ECB ได้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ รวมทั้งคงอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่ธนาคารพาณิชย์ฝากไว้กับ ECB ที่ระดับ -0.4% และคงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่ระดับ 0.25%

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหัฐในช่วงคืนวันนี้ จะมีการประกาศตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค.ของมหาวิทยาลัยมิชิแกน โดยตัวเลขคาดการณ์จะปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า ขณะที่ไฮไลท์เศรษฐกิจที่นักลงทุนเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดคือการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 13-14 ธ.ค.นี้ โดยผลสำรวจของ CME Group FedWatch ล่าสุดระบุว่ามีโอกาสถึง 93% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในปีนี้และครั้งที่ 2 ในรอบเกือบ 10 ปี อย่างไรก็ดีนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่าราคาทองคำเคลื่อนไหวลดลงตอบรับประเด็นดังกล่าวไปพอสมควรแล้ว จึงคาดว่าราคาทองจะปรับลดลงจากประเด็นที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ไม่มากนัก

ทางด้านราคาทองในประเทศเปิดตลาดวันศุกร์ราคาร่วงลง 100 บาท จากราคาเมื่อวานที่ปรับเพิ่มขึ้น 50 บาท โดยทองในประเทศปรับลดลงตามทองคำตลาดโลก อย่างไรก็ดีจะเห็นว่าทองในประเทศปรับลดลงได้ไม่มากนัก เนื่องจากเงินบาทกลับมาอ่อนค่าเป็นแรงบวกและสามารถชะลอการลดลงของทองในประเทศได้

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหวในช่วง 1,160-1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้มีแนวรับระยะสั้นที่ 1,160-1,165 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,150 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,180 และ 1,190 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,450.0038,550.00
ทองรูปพรรณ37,763.5639,050.00
วันนี้ 60050
29 มีนาคม 2567เวลา 12:13 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น