ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกร่วง!! เงินดอลลาร์แข็ง ในประเทศศุกร์และเสาร์ลงรวม 150

โดย ราคาทองคำวันนี้
วิเคราะห์ราคาทอง

ราคาทองคำนิวยอร์กปิดร่วงลงแรงหลังจากตลาดกลับมาจากเปิดทำการเพียงครึ่งวัน โดยก่อนหน้านี้ตลาดหยุดทำการในวันขอบคุณพระเจ้า(Thankgiving Day) โดยทองคำได้รับปัจจัยลบกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ และจากข่าวที่ว่าจีนและอินเดียนำเข้าทองคำลดลงในเดือนตุลาคม

ทองคำโลกปรับร่วงลงอีกเกือบ 14 ดอลลาร์ แตะระดับ 1,056.20 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปี เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น 0.20 สู่ระดับ 100.07 ทั้งนี้การแข็งค่าของเงินดอลลาร์จะส่งผลให้ทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์ มีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่น

นอกจากนี้ทองคำยังได้รับปัจจัยลบกดดันจากการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธันวาคม หลังจากรายงานการประชุมครั้งล่าสุดของเฟดระบุว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของเฟดมีความเห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีความแข็งแกร่งเพียงพอที่จะรับมือกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในการประชุมเดือนธันวาคม ประกอบการคาดการณ์ของตลาดที่ว่าธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) จะพิจารณามาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติมในการประชุมวันที่ 3 ธันวาคม

ขณะเดียวกัน ทองคำยังได้รับปัจจัยลบจากความต้องการทองคำจากจีนและอินเดียที่ลดลง โดยรายงานข่าวของสำนักงานสถิติฮ่องกงเปิดเผยว่ายอดนำเข้าทองคำของจีนจากฮ่องกงในเดือนตุลาคมลดลง 26% จากเดือนกันยายน และลดลง 8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังจากที่เดือนกันยายน ปรับเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 10 เดือน ขณะที่การนำเข้าทองคำของอินเดียเดือนตุลาคมลดลง 19% และลดลง 59% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งความต้องการทองคำที่ลดลงดังกล่าวได้รับผลกระทบจากความต้องการเพื่อการลงทุนที่ลดลงและรายได้เกษตรกรที่ลดลงจากปัญหาภัยแล้ง

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศเคลื่อนไหวปรับลดลง 50 บาท หลังจากตลาดเงินสหรัฐกลับมาเปิดตลาดครึ่งวันซึ่งพบว่าทองคำร่วงลงแรง จึงส่งผลต่อเนื่องมายังเช้าวันเสาร์ในประเทศเปิดตลาดทองปรับลดลง 100 บาท โดยทองคำแท่งรับซื้อหลุดระดับ 18,000 บาทต่อดอลลาร์ ส่วนขายออกอีก 50 บาทจะหลุด 18,000 บาท ส่วนเงินบาทยังอยู่ในระดับอ่อนค่าซึ่งส่งผลเป็นแรงหนุนต่อทองในประเทศให้ปรับลดลงได้น้อยกว่าปกติ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มของราคาทองคำในระยะสั้นทองคำมีแนวรับสำคัญที่ระดับ 1,065 ดอลลาร์ต่่อออนซ์ โดยถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,050 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,080 ดอลลาร์ต่่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(27/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,950.0041,050.00
ทองรูปพรรณ40,219.4841,550.00
วันนี้ 30050
26 เมษายน 2567เวลา 15:19 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น