ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกลงจากแรงเทขาย หลังพุ่งขึ้นก่อนหน้า เสาร์ในประเทศลงตาม

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวลดลง จากแรงเทขายทำกำไร หลังจากราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นเกือบตลอดการซื้อขายเมื่อคืนนี้ที่ผ่านมา เนื่องมาจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐหลังจากสหรัฐเปิดเผยรายงานตัวเลขค้าปลีกที่ออมาอ่อนแอเกินคาด ส่งผลมายังทองในประเทศเปิดตลาดวันเสาร์ปรับตัวลดลงตาม

ทองคำปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนได้เทขายเพื่อทำกำไร หลังจากตลาดทองคำเคลื่อนไหวในแดนบวกเกือบตลอดการซื้อขายเมื่อคืนนี้ ภายหลังข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่เปิดเผยล่าสุดอ่อนแอเกินคาด โดบ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเดือนก.ค.ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนมิ.ย. ซึ่งผิดไปจากที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.4% หลังจากที่ปรับตัวขึ้นมา 3 เดือนติดต่อกัน

ทั้งนี้ ยอดค้าปลีกเป็นส่วนสำคัญของการใช้จ่ายผู้บริโภค ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจสหรัฐ ข้อมูลที่ได้รับการเปิดเผยล่าสุดนี้จึงบ่งชี้ว่า การใช้จ่ายผู้บริโภคในไตรมาส 3 อาจชะลอตัวลง หลังจากที่เพิ่มขึ้นแข็งแกร่งถึง 4.2% ในไตรมาส 2 และอาจส่งผลต่ออัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจในไตรมาส 3 ด้วย

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ลดลง 0.4% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นการลดลงครั้งแรกในรอบ 4 เดือน และยังเป็นการลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ย. 2558 หลังจากที่พุ่งขึ้น 0.5% ในเดือนมิ.ย. ทั้งนี้นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ดัชนีราคาผู้ผลิตจะปรับตัวขึ้น 0.1% ในเดือนก.ค.

ทางด้านราคาทองในประเทศเปิดตลาดวันเสาร์ราคาลดลง 150 บาท หลังจากเมื่อวานนี้สมาคมปิดทำการในวันแม่แห่งชาติ 1 วัน โดยทองคำในประเทศปรับตัวลดลงตามทิศทางทองคำตลาดโลกที่ปรับตัวลดลงเมื่อคืนที่ผ่านมา จากแรงเทขายทำกำไร หลังจากเมื่อวานช่วงก่อนปิดตลาดทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นปริมาณมาก จากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์หลังจากข้อมูลค้าปลีกของสหรัฐอ่อนแอเกินคาด

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิค มีแนวโน้มอ่อนตัวลง โดยมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,340 และ 1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,355 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,360 และ 1,367 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(20/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,600.0041,700.00
ทองรูปพรรณ40,856.2042,200.00
วันนี้ 100100
20 เมษายน 2567เวลา 09:01 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น