ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกลงต่อ ในประเทศก็ร่วงตาม จับตาคืนนี้เฟดแถลงและจีดีพีสหรัฐ

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองวันนี้

ราคาทองคำเช้าวันศุกร์ ยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่องจากราคาเมื่อวานนี้ โดยทองคำทำสถิติปรับลดลงติดต่อกัน 7 วัน โดยปัจจัยลบที่กดดันต่อตลาดทองคำมาจากการส่งสัญานการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟด รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่ง

ตลาดทองคำยังคงได้รับแรงกดดันอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา นายเจอโรม เพาเวล คณะผู้ว่าการเฟด กล่าวว่า เฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในไม่ช้าหากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐปรับตัวสอดคล้องกับการคาดการณ์ของเฟด และนอกจากนี้รายงานเศรษฐกิจที่แสดงถึงความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ ยังเป็นอีกปัจจัยลบต่อตลาดทองคำ โดย ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนเมษายน ของสหรัฐเพิ่มขึ้น 3.4% สูงกว่าที่ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3% รวมถึง จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์สหรัฐ ลดลง 10,000 ราย สู่ระดับ 268,000 ราย

ส่วนรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนวันนี้นับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยตลาดให้ความสำคัญติดตามคำแถลงของประธานเฟดและการเปิดเผยตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1/2559 ของสหรัฐ โดยนักลงทุนต่างจับสัญญานว่าประธานเฟดจะส่งสัญญาณว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิถุนายนหรือไม่ หลังจากการเปิดเผยรายงานการประชุมเฟดล่าสุดระบุว่าเฟดอาจเปิดทางขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิถุนายน โดยมีการคาดว่า หากมีสัญญานการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย คาดจะส่งผลกดดันให้ราคาทองปรับลดลงต่อ ตรงกันข้ามหากส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะเป็นปัจจัยบวกหนุนทองคำให้ราคาฟื้นตัวได้ นอกจากนี้ตลาดยังคาดว่าตัวเลขจีดีพีของสหรัฐจะขยายตัวดีขึ้นซึ่งพอจะเป็นสัญญานบวกต่อทองคำได้

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ราคาปรับขึ้น 50 บาท โดยพบการเคลื่อนไหวเป็นการปรับขึ้นและลงอย่างละครั้ง ขณะที่เปิดตลาดเช้าวันศุกร์ ราคาลดพรวดเดียว 200 บาท  และหลังจากนั้นไม่นานราคาปรับลดลงอีก 50บาท รวมเช้านี้ก่อน 10 โมงราคาลงแล้ว 250 บาท โดยเป็นผลมาจากการปรับตัวลดลงของทองคำตลาดโลก อย่างไรก็ดี ทองในประเทศยังได้รับแรงหนุนจากเงินบาทที่อ่อนค่าแม้ว่าเช้านี้เงินบาทจะแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากเมื่อวาน แต่แนวโน้มนักบริหารการเงินยังมองว่า เงินบาทยังมีแนวโน้มอ่อนค่า ซึ่งจะรอดูปัจจัยการแถลงของประธานเฟดและการประกาศตัวเลขจีดีพีของสหรัฐในช่วงคืนวันนี้

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า คำแถลงของประธานเฟดคาดว่าจะทำให้ราคาทองคำคืนนี้ผันผวน โดยราคาทองคำมีแนวรับสำคัญที่ 1,215 ดอลลาร์ต่อออนซ์ซึ่งเป็นแนวรับของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 100 วัน ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวคาดว่าจะปรับลงสู่แนวรับถัดไปที่ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวต้านระหว่างวันที่ 1,235 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกทรงตัวในระดับสูงรอเงินเฟ้อสหรัฐ ทองไทยบาทแข็งกดดัน

แรงซื้อหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง ทองไทยสูงสุดประวัติการณ์


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(16/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,100.0041,200.00
ทองรูปพรรณ40,355.9241,700.00
วันนี้ 25050
16 เมษายน 2567เวลา 17:03 น.(ครั้งที่ 10)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น