ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกลดลงรอบ 5 วัน จากแรงเทขายและดอลลาร์แข็งค่า ในประเทศทั้งสัปดาห์ขึ้น 350

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองนิวยอร์กปิดลดลงเป็นวันแรกในรอบ 5 วัน เนื่องมาจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์ของสหรัฐ โดยก่อนหน้านี้ทองคำพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือนครึ่ง หลังจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นว่า ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะเลื่อนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไปเป็นปีหน้า

ทองคำปรับตัวลดลงหลังดัชนีดอลลาร์ ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ซึ่งโดยปกติราคาทองและค่าเงินดอลลาร์จะเคลื่อนไหวในทิศทางที่ตรงกันข้าม เนื่องจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของดอลลาร์จะส่งผลให้ทองคำซึ่งซื้อขายเป็นสกุลเงินดอลลาร์มีราคาสูงขึ้นและขาดแรงดึงดูดสำหรับนักลงทุน

นอกจากนี้ ราคาทองคำยังได้รับแรงกดดันจากความไม่แน่นอนของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปีของสหรัฐ อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์ต่างคาดการณ์ไปในทิศทางเดียวกันว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นปีหน้า

ภาพรวมทองคำในสัปดาห์นี้ ทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือนครึ่งที่ระดับประมาณ 1,190 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือคิดเป็นกว่า 26 ดอลลาร์สหรัฐ เนื่องมาจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ประกาศอออกมาอ่อนแอ โดยเฉพาะดัชนีราคาผู้ผลิต(PPI) เดือนกันยายนร่วงลง 0.5% ซึ่งบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่ำ อันเนื่องมาจากการร่วงลงของราคาน้ำมัน และดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ข้อมูลที่บ่งชี้ถึงภาวะเงินเฟ้อที่อ่อนแอในสหรัฐ ส่งผลให้ความเป็นไปได้ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้มีน้อยลง

ขณะที่ก่อนหน้านี้มีความเห็นจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดที่มีมุมมองเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายการเงินของเฟดคาดว่าสถานการณ์ในตลาดโลกในช่วงที่ผ่านมามีแนวโน้มจะกดดันเงินเฟ้อต่อไปในระยะใกล้นี้ และจะก่อให้เกิดความเสี่ยงช่วงขาลงต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ ด้านนายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟดสาขาชิคาโก กล่าวว่า เฟดไม่ควรรีบเร่งในกระบวนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่วนนายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานเฟด เปิดเผยว่า เฟดมีท่าทีที่ระมัดระวังเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยอยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์ในต่างประเทศ และผลกระทบต่อกลุ่มตลาดเกิดใหม่

ทางด้านราคาทองในประเทศทั้งสัปดานี้ทองปรับขึ้นรวม 350 บาท ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าทองในประเทศปรับขึ้นได้น้อยกว่าปกติเนื่องมาจากการแข็งค่าขึ้นของเงินบาท โดยเงินบาทแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การประชุมเฟดครั้งล่าสุดที่ไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเงินบาทแข็งค่ามาแล้วมากกว่า 1 บาท

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิคเริ่มชะลอตัวลงและเข้าสู่ช่วงปรับฐานระยะสั้น โดยมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,165-1,170 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนแนวต้านระยะสั้นที่ 1,190ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวต้านสำคัญถัดไปที่ระดับ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น