ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกลดลง 2วัน คาดกำลังปรับฐาน ในประเทศบาทยังอ่อนทองลงไม่มาก

โดย ราคาทองคำวันนี้
วิเคราะห์ราคาทอง

ราคาทองคำปรับตัวลงติดต่อกัน 2 วันทำการ เนื่องจากเพราะได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ การที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กฟื้นตัวขึ้นหลังจากข้อมูลภาคแรงงานสหรัฐที่บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่ง ยังส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ทองคำกลับมาได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้การแข็งค่าของเงินดอลลาร์จะส่งผลให้ทองคำที่ซื้อขายกันในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจ

นอกจากนี้ ทองคำในฐานะเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยถูกลดความน่าสนใจลงในยามที่เศรษฐกิจสหรัฐบ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งและจะผลักดันให้ตลาดหุ้นสหรัฐกลับมาคึกคัดขึ้นมาทันที หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตลาดหุ้นจากทั่วโลกโดยเฉพาะจีนและสหรัฐร่วงลงอย่างหนัก โดยข้อมูลที่บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานในสหรัฐ โดยดัชนีบ่งชี้ตลาดการจ้างงานในสหรัฐ พุ่งขึ้นอย่างมากในเดือนที่แล้ว เพราะได้แรงหนุนจากการทะยานขึ้นของการจ้างงานชั่วคราวในช่วงวันหยุดเทศกาลคริสตมาสและปีใหม่

ทั้งนี้ ดัชนีการจ้างงานดังกล่าวที่สำรวจโดย Conference Board ดีดตัวขึ้น 0.8% ในเดือนธันวาคมเมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 129.33 และหากเมื่อเทียบรายปีดัชนีการจ้างงานพุ่งขึ้นถึง 2.6%

และจากข้อมูลการจ้างงานดังกล่าวข้างต้นได้สอดคล้องกับรายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐที่เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในเดือนธันวาคมของสหรัฐพุ่งขึ้น 292,000 ตำแหน่ง จากระดับ 252,000 ตำแหน่งในเดือนพฤศจิกายน

สำหรับประเด็นความตึงเครียดในตะวันออกกลางและคาบสมุทรเกาหลี ได้ทำให้เกิดแรงเทขายในตลาดหุ้นทั่วโลก กลับกันได้ส่งผลเป็นแรกงหนุนต่อราคาทองคำ ขณะที่ขณะที่กองทุน SPDR Gold Trust กองทุนทองคำรายใหญ่ของโลก ได้เพิ่มปริมาณการถือครองทองคำต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 รวมทั้งสิ้น 9.2 ตัน ขณะที่เมื่อวานได้เพิ่มปริมาณการถือครองทองคำ 2.09 ตัน

ส่วนรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ที่จะทยอยประกาศออกมาประกอบด้วย จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนีราคาผู้ผลิตและยอดค้าปลีกเดือนธันวาคม รวมถึง ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมกราคม โดยส่วนใหญ่ตลาดคาดว่าตัวเลขจะออกมาไม่ดีนัก ซึ่งจะส่งผลในทางบวกต่อราคาทองคำ

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้แม้ว่าจะมีการเคลื่อนไหว 2 ครั้งแต่เป็นการปรับขึ้นและลงชดเชยราคากัน ขณะที่เปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันอังคาร ทองปรับลดลง 100 บาท โดยเป็นผลมาจาการปรับตัวขึ้นของทองคำตลาดโลก ส่วนเงินบาทแม้เช้านี้จะทรงตัว แต่ยังเคลื่อนไหวในระดับอ่อนค่าซึ่งเป็นแรงหนุนสำคัญให้ทองในประเทศลดลงได้น้อย

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ จำกัด กล่วว่า แนวโน้มราคาทองคำในทางเทคนิค อยู่ในช่วงของการปรับฐานหลังจากไม่สามารถทะลุแนวต้านสำคัญที่ 1,110 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ โดยมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,090 และ 1,080 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,100 และ 1,122 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,450.0038,550.00
ทองรูปพรรณ37,763.5639,050.00
วันนี้ 60050
29 มีนาคม 2567เวลา 12:13 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น