ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ภาพรวม ทองทรงตัวก่อนทราบผลประชุมเฟดคืนนี้ ในประเทศบาทยังอ่อนหนุน ทองลงได้น้อย

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำภาพรวมราคาทองระหว่างวันพบการเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ขณะที่ปิดตลาดทองคำร่วงลงหลุดแนวรับ 1,150 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แตะระดับต่ำสุดใหม่ในรอบ 4 เดือน โดยที่นักลงทุนต่างจับตาดูผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่จะเสร็จสิ้นการประชุมช่วงดึกคืนนี้ ซึ่งจะมีแถลงการณ์ของประธานเฟด ที่นักลงทุนต่างให้ความสนใจว่า เฟดจะส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่

นักลงทุนจับตาดูการประชุมเฟดที่่เริ่มประชุมไปเมื่อวานนี้และจะเสร็จสิ้นในช่วงดึกคืนนี้อย่างใกล้ชิด หลังจากมีกระแสคาดการณ์ว่า เฟดอาจจะส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังจากข้อมูลแรงงานเดือนกุมภาพันธ์ของสหรัฐออกมาแข็งแกร่งเกินคาด

ด้านนักวิเคราะห์คาดว่า ในการประชุมครั้งนี้ เฟดอาจจะเลิกใช้คำว่า “อดทน” ในการพิจารณากำหนดเวลาสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนนี้

ทั้งนี้ การคาดการณ์ดังกล่าวสอดคล้องกับที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ได้ส่งสัญญาณไว้ก่อนหน้านี้ว่า เฟดอาจจะเปลี่ยนแถลงถ้อยคำในสัญญาณชี้นำล่วงหน้า(Forward Guidance) ด้วยการเลิกใช้คำว่า “อดทน” เมื่อพิจารณาเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หากภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทองคำในประเทศเคลื่อนไหวตอนเปิดตลาดแค่ครั้งเดียว ซึ่งพบว่าปรับลดลง 1 ครั้งรวม 50 บาท ส่วนเงินบาทยังอยู่ในระดับอ่อนค่าแม้ยังอยู่ในภาวะทรงตัว ส่งผลเป็นแรงหนุนให้ทองคำในประเทศยังปรับตัวลดลงได้น้อยกว่าปกติ ส่วนเปิดตลาดทองคำในประเทศ เช้าวันนี้ พบว่า ปรับลดลงเพียง 50 บาท แม้ว่าทองคำตลาดโลกจะปรับลดลงก็ตาม เนื่องจากยังได้รับแรงหนุนจากค่าเงินบาที่อ่อนค่าระดับ 32.93 บาทต่อดอลลาร์ แนวโน้มเงินบาทยังอยู่ในลักษณะทรงตัว คาดว่าจะรอผลการประชุมเฟดในคืนนี้ เป็นปัจจัยชี้นำต่อไป

แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิค บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองอาจะผันผวน หากเฟดส่งสัญญาณที่ชัดเจนในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และอาจจะทำให้ราคาทองคำปรับฐานลงไปที่ 1,132 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่คาดว่าจะมีแรงซื้อกลับเช้ามาเช่นกัน โดยให้แนวรับของทองคำที่บริเวณ 1,142 และ 1,132 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ โดยแนวรับ1,132 ดอลลาร์ต่อออนซ์เป็นแนวรับสำคัญที่เป็นจุดต่ำสุดของราคาทองคำในเดือนกรกฏาคม 2557 ขณะที่มีแนวต้านของทองคำจะอยู่ที่บริเวณ 1,160-1,165 และ 1,170 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกทรงตัวในระดับสูงรอเงินเฟ้อสหรัฐ ทองไทยบาทแข็งกดดัน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(18/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,550.0041,650.00
ทองรูปพรรณ40,795.5642,150.00
วันนี้ 45050
17 เมษายน 2567เวลา 16:13 น.(ครั้งที่ 8)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น