ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

สัปดาห์นี้ทองโลกขึ้น 2.7% ในประเทศขึ้น450 สัปดาห์หน้าตามประชุมเฟด

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้

ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องติดต่อกัน 3 วันทำการ โดยทองคำได้รับปัจจัยบวกหนุนจากการร่วงของตลาดหุ้นสหรัฐ และการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงนักลงทุนมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการลงประชามติว่าจะออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ของชาวอังกฤษช่วงปลายเดือนนี้หรือไม่

ตลอดทั้งสัปดาห์ราคาทองคำปรับตัวขึ้นทั้งสิ้น 2.7% โดยทองคำปรับตัวขึ้นแตะระดับแนวต้านสำคัญ 1,276 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากร่วงลงของดัชนีดาวโจนส์ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาดัชนีร่วงลงกว่า 100 จุด หลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงหลุดจากระดับ 50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

และนอกจากนี้ นักลงทุนในตลาดต่างมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับประเด็น Brexit หรือการที่ชาวอังกฤษจะทำการลงประชามติเพื่อตัดสินใจว่าจะออกจากสหภาพยุโรป หรือไม่ โดยการลงประชามติจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายนนี้ โดยผู้นำอังกฤษและเยอรมนีต่างก็ออกมาย้ำเตือนชาวอังกฤษถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นหากแยกตัวออกจาก EU

ภาพรวมทองคำตลอดทั้งสัปดาห์ได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ภายหลังที่ทราบตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐที่ชะลอตัวในช่วงสุดสัปาดห์ที่ผ่านมา ซึ่งนำมาซึ่งการคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้ โดยคาดว่า เฟดจะปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน หรืออย่างเร็วที่สุดในเดือนกรกฏาคม

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ราคาปรับขึ้น 150 บาท ต่อเนื่องวันเสาร์ราคาปรับขึ้นอีก 50 บาท และตลอดสัปดาห์ราคาปรับขึ้นรวม 450 บาท ส่วนเดือนมิถุนายนนี้ราคาปรับขึ้นแล้ว 700 บาท หลังจากทองคำตลาดโลกปรับตัวเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดี สัปดาห์นี้เงินบาทแข็งค่าขึ้นตามทิศทางค่าเงินภูมิภาค หลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่า ส่งผลให้ทองในประเทศขาดแรงหนุนบางส่วนให้ราคาปรับขึ้นได้ไม่มากเท่าทองคำตลาดโลก

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบ Sideway ต่อไป เพื่อรอผลการประชุมของธนาคารกลางทั้งด้านสหรัฐและญี่ปุ่น ในสัปดาห์หน้า แม้ว่าตลาดจะคาดการณ์ว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงิน แต่ข้อคิดเห็นของประธานเฟดจะมีผลต่อราคาทองคำอย่างแน่นอนคาดว่าราคาทองคำจะแกว่งตัวในกรอบ 1,255-1,271 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แนวรับระยะสั้นที่ 1,255-1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีแนวต้านที่ 1,271-1,276 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,500.0041,600.00
ทองรูปพรรณ40,750.0842,100.00
วันนี้ 150-50
19 เมษายน 2567เวลา 16:56 น.(ครั้งที่ 19)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น