ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

สัปดาห์นี้ จับตาตัวเลขตลาดแรงงานสหรัฐ มีผลต่อราคาทอง

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองยังปรับตัวในกรอบแคบๆ หลังนักลงทุน ยังไม่มั่นใจเรื่องการแก้ปัญหาหน้าผาทางการคลังของสหรัฐฯ ด้านนักวิเคราะห์ แนะ สัปดาห์นี้จับตา ตัวเลขตลาดแรงงานสหรัฐฯ…

มีแรงขายกลับออกมาอีกครั้งในการซื้อขายช่วงค่ำของวันศุกร์ จนราคาทองกลับปรับตัวลงมาเคลื่อนไหวที่แนวรับบริเวณ 1,700-1,710 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อีกครั้ง โดยนักลงทุนยังไม่มั่นใจเรื่องการแก้ปัญหาหน้าผาทางการคลังของสหรัฐฯ หลังจากสมาชิกจากทั้งพรรคเดโมแครต และรีพับลิกัน ยังไม่สามารถหาข้อยุติเกี่ยวกับปัญหานี้ได้

โดยราคาทองเมื่อวันศุกร์ปิดตลาดที่ 1,714.19 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ปรับตัวลดลงจากระดับปิดของวันพฤหัส 10.77 ดอลลาร์ ราคาทำจุดต่ำสุดและจุดสูงสุดที่บริเวณ 1,713 และ 1,728 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ส่วนราคาทองคำแท่งในประเทศชนิด 96.5% เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขายออกที่บาทละ 25,000 บาท และรับซื้อคืนที่บาทละ 24,900 บาท กองทุน SPDR ซึ่งเป็นกองทุน ETF ที่ถือครองทองคำแท่งขนาดใหญ่รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า มีการปรับเพิ่มปริมาณการถือครองทองคำขึ้น 1.81 ตัน ส่งผลให้ปัจจุบันกองทุนถือครองทองคำมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1,348.83 ตัน

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนเปิดเผยว่า ภาคการผลิตของจีนขยายตัวมากที่สุดในรอบ 7 เดือนในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งตอกย้ำมุมมองที่ว่า เศรษฐกิจจีน จะฟื้นตัวมากขึ้นในไตรมาส 4 ทั้งนี้ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตอย่างเป็นทางการเพิ่มขึ้นสู่ 50.6 ในเดือนพฤศจิกายนซึ่งสอดคล้องกับความเห็นนักวิเคราะห์ และเป็นหลักฐานล่าสุดที่แสดงว่า ภาคการผลิตของจีนกำลังขยายตัวมากขึ้นจากอุปสงค์ในประเทศที่ฟื้นตัวขึ้น เศรษฐกิจจีนขยายตัว 7.4% ในไตรมาส 3 ซึ่งชะลอตัวเป็นไตรมาสที่ 7 ติดต่อกัน และทำให้มีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 1999 ในปีนี้

ส่วนเรื่องเงินช่วยเหลือกรีซนั้น ในช่วงเย็นวันศุกร์ สภาผู้แทนราษฎรของเยอรมนีได้ลงมติ รับรองมาตรการช่วยเหลือกรีซแล้ว โดยสมาชิกสภาให้ความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น 473 เสียงไม่เห็นชอบ 100 เสียง ขณะที่งดออกเสียง 11 เสียง จากจำนวนสมาชิกทั้งหมด 584 เสียง มาตรการที่ได้รับการอนุมัติในครั้งนี้ มีการตั้งเป้าที่จะปรับลดภาระหนี้ของกรีซลงสู่ 124% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศภายในปี 2020 จึงทำให้ความกังวลปัญหานี้ลดลงได้ในระดับหนึ่ง ตลาดยังคงให้ความสนใจเรื่องปัญหาหน้าผาทางการคลังของสหรัฐฯ ที่ยังไม่สามารถหาข้อตกลงระหว่างสมาชิกจากพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันได้

และนอกจากประเด็นดังกล่าวแล้ว ในสัปดาห์นี้จะมีการรายงานตัวเลขในตลาดแรงงานของสหรัฐฯ ซึ่งในการรายงานเดือนก่อนนั้น ตัวเลขอัตราการว่างงานและตัวเลขการจ้างงานโดยรวมของสหรัฐฯออกมาดีกว่าที่ตลาดประเมิน จนมีการตั้งข้อสงสัยว่าอาจเป็นผลจากประเด็นการเมืองที่ใกล้มีการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ดังนั้นในการรายงานครั้งนี้ จึงเป็นที่สนใจของนักลงทุน ส่วนภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองในทางเทคนิคนั้น คงต้องระวังแรงขายที่คาดว่าจะมีกลับออกมามากหากราคาทองไม่สามารถยืนเหนือแนวรับบริเวณ 1,700 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้ และคาดว่าราคาทองจะปรับตัวลงไปยังแนวรับบริเวณ 1,680 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ก่อนที่จะเริ่มดีดตัวขึ้นได้ต่อไป

ข้อมูลจาก : ไทยรัฐออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกทรงตัวในระดับสูงรอเงินเฟ้อสหรัฐ ทองไทยบาทแข็งกดดัน

แรงซื้อหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง ทองไทยสูงสุดประวัติการณ์


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(16/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,500.0041,600.00
ทองรูปพรรณ40,750.0842,100.00
วันนี้ 65050
16 เมษายน 2567เวลา 10:07 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น