ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ฮั่วเซ่งเฮง คาดทองปิดบวกหลังร่วงติดต่อกัน 3 วัน

โดย ราคาทองคำวันนี้

เงินดอลลาร์เริ่มอ่อนค่าลง ลดแรงกดดันต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ และราคาโลหะเงิน ในการซื้อขายช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยราคาทองคำสามารถดีดตัวกลับลดช่วงการติดลบที่ทำไว้ในระหว่างวันลง เเละกลับขึ้นมาปิดในแดนบวกได้เป็นครั้งแรก หลังจากปิดตลาดลดลงติดต่อกัน 3 วัน

โดยราคาทองคำปิดตลาดเมื่อคืนนี้ที่ 1,650.34 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.98 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ ราคาทำจุดต่ำสุดและจุดสูงสุดที่บริเวณ 1,639 และ 1,653 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ ตามลำดับ ส่วนราคาซื้อขายทองคำแท่งในประเทศชนิด 96.5% เมื่อวานนี้ขายออกที่บาทละ 23,350 บาท และรับซื้อคืนที่บาทละ 23,250 บาท กองทุน SPDR ไม่มีรายงานการเปลี่ยนแปลงปริมาณการถือทองคำ โดยปัจจุบันกองทุนถือครองทองคำรวม 1,326.89 ตัน

ตลาดหุ้นและตลาดการเงินของหลายประเทศในเอเชียยังคงปิดทำการต่อเนื่องจากต้นสัปดาห์ และจะเริ่มมีบางแห่งที่จะเริ่มเปิดทำการในวันพรุ่งนี้ และอาจทำให้มีแรงซื้อขายเก็งกำไรกลับเข้าสู่ตลาดทองเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตามประเด็นต่างๆ ที่ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองโดยตรงยังไม่มีประเด็นใหม่ การเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลสำคัญจึงยังเป็นประเด็นหลักที่จะส่งผลต่อราคาทองคำ โดยเมื่อคืนนี้เงินดอลลาร์เริ่มอ่อนค่าลงจึงทำให้ราคาทองคำเริ่มดีดตัวกลับ ตลาดยังรอติดตามคำแถลงนโยบายของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งอาจมีรายละเอียดเกี่ยวกับการตกลงกับฝ่ายค้านเรื่องการแก้ไขปัญหาทางการคลัง

ส่วนการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่นที่จะเริ่มขึ้นในวันนี้ แม้ผลการประชุมเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ด้วยท่าทีของรัฐบาลและผู้ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารกลางของญี่ปุ่นคนใหม่ มีนโยบายที่จะสนับสนุนให้เงินเยนอ่อนค่า ซึ่งในระยะสั้นอาจเป็นประเด็นลบกดดันให้ราคาทองปรับตัวลงสวนทางกับสินทรัพย์เสี่ยงที่ยังมีแนวโน้มฟื้นตัว

ส่วนภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคของราคาทอง หลังจากเมื่อวานนี้สามารถดีดตัวขึ้นจากแนวรับบริเวณ 1,640 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ จึงเริ่มเป็นสัญญาณในทางบวกสำหรับการเก็งกำไรระยะสั้น หากราคาไม่กลับลงไปเคลื่อนไหวต่ำกว่าแนวรับที่ 1,640 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ ยังสามารถกลับเข้าซื้อเก็งกำไร โดยมีแนวต้านของวันอยู่ที่บริเวณ 1,657-1,660 และ 1,670 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ หากสามารถผ่านแนวต้านหลังขึ้นไปได้ ภาพการฟื้นตัวของราคาทองในทางเทคนิคก็จะมีความต่อเนื่องมากขึ้น

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(26/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,950.0041,050.00
ทองรูปพรรณ40,219.4841,550.00
วันนี้ 30050
26 เมษายน 2567เวลา 15:19 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น