ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

เช้านี้ทองพุ่งเหนือ1,200$ หลังเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย ในประเทศบาทแข็งทองพุ่ง

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองคำตลาดโลกปิดตลาดปรับตัวลดลง หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) แถลงส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาครองเกสเมื่อวานนี้ ขณะที่เช้านี้ทองคำทะยานขึ้นเหนือระดับแนวต้านสำคัญ 1,200 ดออลลาร์ต่อออนซ์

ทองคำตลาดโลกเช้านี้ทะยานขึ้นกว่า 10 ดอลลาร์แตะที่ระดับ 1,206 ดอลลาร์ต่อออนซ์ จากช่วงปิดตลาดเมื่อวานนี้้ที่ปรับตัวลดลง นักวิเคราะห์มองว่าตลาดทองคำได้ตอบรับในทิศทางบวกต่อคำแถลงของประธานเฟดที่แถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมา

นางเยลเลน ระบุว่าปัจจัยจากสภาวะที่ตึงตัวในตลาดการเงินที่มีสาเหตุจากการดิ่งลงของราคาหุ้นความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีน และการประเมินความเสี่ยงด้านสินเชื่อในระดับโลก อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐให้อ่อนแอลง โดยคำแถลงดังกล่าวถือเป็นการส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมของเฟดในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์คาดการณ์กันว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ หลังจากเฟดได้ปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปีไปเมื่อการประชุมเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา

ส่วนในคืนวันนี้มีประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญเริ่มจาก นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดจะมีการแถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการธนาคารแห่งวุฒิสภาหลังจากเมื่อคืนได้แถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าคำแถลงการณ์จะไม่แตกต่างจากที่แถลงต่อสภาผู้แทนราษฎรเมื่อคืนนี้ และนอกจากนี้สหรัฐจะมีการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญอย่าง ตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์จะปรับจะเพิ่มขึ้นเป็น 287,000 ราย

ทางด้านราคาทองในประเทศเมื่อวานนี้ ทองในประเทศปรับตัวผันผวนต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 โดยเปิดตลาดทองปรับขึ้น 50 บาท หลังจากนั้นราคาปรับลดลงติดต่อกัน 3 ครั้งรวม 150 บาท และสรุปราคาตอนปิดตลาดราคาปรับลดลงรวม 100 บาท ขณะที่เปิดตลาดทองเช้าวันพฤหัสบดี ทองพุ่งพรวด 250 บาท โดยเป็นผลมาจากเช้านี้ราคาทองคำตลาดโลกดีดตัวขึ้นแรงเหนือระดับ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นแนวต้านสำคัญ อย่างไรก็ดีปัจจัยค่าเงินบาทที่ยังมีแนวโน้มแข็งค่าหลังล่าสุดเฟดส่งสัญญานชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ยิ่งส่งผลให้ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นไปอีก ซึ่งส่งผลให้ราคาทองในประเทศปรับขึ้นได้น้อยกว่าทองคำตลาดโลก โดยเช้านี้เงินบาทเปิดตลาดที่ 35.26 บาทต่อดอลลาร์

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิค ช่วงเช้าของวันนี้สามารถทะลุผ่านแนวต้านทางจิตวิทยาที่ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้แล้ว ทำให้ราคาทองคำมีโอกาสปรับขึ้นที่แนวต้าน 1,230 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อย่างไรก็ดีเครื่องมือทางเทคนิคส่งสัญญาณซื้อมากเกินไป (Overbought) ดังนั้นระวังแรงเทขายทำกำไรในช่วง 1-2 วันข้างหน้า ทั้งนี้ระยะสั้นราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,190 และ 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่แนวต้านที่ 1,215 และ 1,230 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกทรงตัวในระดับสูงรอเงินเฟ้อสหรัฐ ทองไทยบาทแข็งกดดัน

แรงซื้อหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง ทองไทยสูงสุดประวัติการณ์


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(16/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,100.0041,200.00
ทองรูปพรรณ40,355.9241,700.00
วันนี้ 25050
16 เมษายน 2567เวลา 17:03 น.(ครั้งที่ 10)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น