ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

เช้านี้ทองพุ่ง แนวโน้มยังสดใส ในประเทศบาทอ่อนค่าหนุนทองขึ้น

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคําวันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากราคาปรับตัวลงเป็นสัปดาห์ที่ 2 หลังจากได้รับแรงกดดันจาการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์ เนื่องมาจากรายงานเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาแข็งแกร่งรวมถึงความเห็นของประธานสาขาเฟดที่ออกมาสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในสัปดาห์ที่ผ่านมามีการเคลื่อนไหวในกรอบบริเวณ 1,256-1,288 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยต้นสัปดาห์เงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นเป็นแรงกดดันให้ราคาทองปรับตัวลดลงปริมาณมาก อย่างไรก็ดี ช่วงกลางสัปดาห์ราคาทองคำฟื้นตัวขึ้นหลังจากสกุลเงินดดอลลาร์สหรัฐกลับมาอ่อนค่าลง นอกจากนี้จากการที่วาณิชธณกิจชื่อดังทั้งโกลด์แมน แซคส์ เจพีมอร์แกนและแบงค์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ ได้ปรับคาดว่าราคาทองคำปีนี้จะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1,400 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้ส่งผลเป็นปัจจัยบวกให้การฟื้นตัวของทองคำสดใสอย่างต่อเนื่อง และรวมถึงการการเข้าซื้อทองคำอย่างต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 รวมกว่า 16 ตัน ของกองทุน SPDR Gold Trust กองทุนทองคำรายใหญ่ของโลก

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ นักลงทุนเฝ้าติดตามการเปิดเผยรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 26-27 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้ทราบถึงรายละเอียดและมุมมองการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในอนาคต ทั้งนี้นักวิเคราะห์ต่างมองว่า คำแถลงการณ์ของเฟดหลังการประชุมสะท้อนให้เห็นว่าเฟดไม่ได้เร่งรีบที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งตลาดมีการคาดการณ์ว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเฟดครั้งต่อไปในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่ง ประเด็นดังกล่าวจะส่งผลให้ทองคำมีแนวโน้มสดใส

ทางด้านราคาทองในประเทศ สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาปรับลดลง 50 บาท โดยมีปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของเงินบาทเป็นแรงหนุนสำคัญให้ราคาปรับลดลงไม่มาก และเปิดตลาดทองวันจันทร์ราคาพุ่งขึ้น 100 บาท ซึ่งเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นรวมถึงเงินบาทที่ยังอ่อนค่าอย่างต่อเนื่องแตะระดับ 35.42 บาทต่อดอลลาร์ในเช้านี้

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าว่า แนวโน้มราคาทองคำระหว่างวันคาดจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,265-1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้ราคาทองคำยังมีแนวต้านสำคัญที่ 1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ถ้าผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,288 และ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวรับระยะสั้นที่ 1,265 และ 1,260 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 150-50
25 เมษายน 2567เวลา 16:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น