ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

เช้านี้ทองโลกฟื้นหลังดอลลาร์อ่อน คาดแค่ระยะสั้น ในประเทศฟื้นตาม

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้

ราคาทองคำเช้าวันอังคารสิ้นเดือนพฤษภาคมฟื้นตัวขึ้นจากราคาที่ปรับตัวลดลงติดต่อกัน 9 วันทำการ เนื่องมาจากพบการอ่อนค่าลงของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ดี ตลาดทองคำยังคงมีปัจจัยลบกดดันจากการส่งสัญญานการปรับขึ้นดอกเบี้ยของประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)

ราคาทองคำร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 15 สัปดาห์ โดยราคาปรับลงใกล้แนวรับแข็งแกร่งที่ระดับ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากนาง เจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ไดแสดงความเห็นพ้องกับประธานเฟดสาขาต่างๆ ก่อนหน้านี้ว่า เฟดควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า ถ้าหากเศรษฐกิจมีการขยายตัวตามที่คาดการณ์ไว้และการจ้างงานเพิ่มขึ้น

และจากความเห็นดังกล่าวนำมาซึ่งการคาดการณ์ของตลาดที่ว่า เฟดอาจจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุม 2 ครั้งถัดไปจากนี้ไม่เดือนมิถุายน ก็น่าจะเป็นเดือนกรกฏาคมที่จะถึงนี้

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ นักลงทุนต่างเฝ้าติดตามการประกาศตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐประจำเดือนพฤษภาคม หลังจากที่เดือนที่แล้วตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรออกมาย่ำแย่ โดยตัวเลขการจ้างงานนี้จะเป็นข้อมูลสำคัญสำหรับประกอบการพิจารณาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ส่วนรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนวันนี้ จะมีการเปิดเผยตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และ ดัชนี PMI เขตชิคาโกทั้งสองรายงานเป็นของเดือนพฤษภาคม รวมถึงดัชนีราคาการใช้จ่ายการบริโภคพื้นฐานของสหรัฐเดือนเมษายน ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่ารายงานเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนวันนี้ จะมีผลต่อการเคลือนไหวของตลาดทองคำผ่านการแข็งหรืออ่อนค่าของเงินดอลลาร์

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ราคาปรับลดลง 100 บาท ขณะที่เปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันอังคารสิ้นเดือนพฤษภาคมราคาดีดขึ้น 100 บาทหลังจากทองคำคลาดโลกฟื้นตัวขึ้นในเช้านี้หลังพบการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ดีเมื่อเงินดอลลาร์อ่อนค่า ก็จะส่งผลมายังค่าเงินบาทให้แข็งค่าขึ้นในเช้านี้ซึ่งส่งผลให้ราคาทองปรับขึ้นได้ไม่มาก แต่ภาพรวมแม้เงินบาทเช้านี้จะแข็งค่าขึ้นจากระดับเมื่อวานแต่ก็ยังอยู่ในระดับที่อ่อนค่าที่ระดับ 35.73 บาทต่อดอลลาร์

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองคำเริ่มฟื้นตัวกลับหลังจากลงไปทดสอบแนวรับทางจิตวิทยาที่ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทำให้ระยะสั้นแนวรับที่ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์เป็นแนวรับที่มีนัยสำคัญ แต่ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,190 และ 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,223 และ 1,230 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,500.0041,600.00
ทองรูปพรรณ40,750.0842,100.00
วันนี้ 150-50
19 เมษายน 2567เวลา 16:56 น.(ครั้งที่ 19)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น