ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

เช้านี้ทองโลกลง หลังขึ้นติดต่อ3 วันในประเทศบาทอ่อนส่งทองขึ้น

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกัน 3 วันทำการ เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ดี ล่าสุดทองคำปรับกลับมาได้รับแรงกดดันจากการกลับมาแข็งค่าของเงินดอลลาร์หลังจากรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่ออกมาสดใสของสหรัฐ

ราคาทองคำได้รับปัจจัยลบกดดันมาจาก ตัวเลขยอดขายบ้านมือสองในเดือนมีนาคมของสหรัฐ ที่เพิ่มขึ้นมากกว่าคาดถึง 5.1% เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 5.33 ล้านยูนิต ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 3.5% สู่ระดับ 5.30 ล้านยูนิต

ส่วนภาพรวมราคาทองคำยังมีการเคลื่อนไหวในกรอบแคบ โดยมีแรงเทขายทำกำไรออกมาหลังจากรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐที่ออกมาแข็งแกร่ง หลังจากก่อนหน้านี้ทองคำมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจนราคาทะยานเหนือระดับแนวต้านสำคัญ 1,240 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญในช่วงค่ำวันนี้ จะมีการรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสวัสดการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่อาจส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทอง นอกจากนี้ยังมีการประชุมของธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) คาดว่าคงไม่มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใดๆเพิ่มเติม หลังจากในการประชุมครั้งก่อนได้ปรับลดดอกเบี้ยและมีมาตรการเพิ่มสภาพคล่องเข้าสู่ระบบ

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ราคาเคลื่อนไหวเพียง 2 ครั้งซึ่งเป็นการปรับขึ้นและลงอย่างละครั้งสรุปราคาตอนปิดตลาดราคาปรับขึ้น 100 บาท ส่วนเปิดตลาดเช้าวันพฤหัสบดี ราคาปรับขึ้น 50 บาท หลังจากได้รับแรงหนุนจากการกลับมาอ่อนค่าของเงินบาทในเช้านี้ ซึงตรงกันข้ามกับการเคลือนไหวของทองคำตลาดโลกที่ปรับตัวลดลง

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคของราคาทองยังคงมีแนวโน้มฟื้นตัวหลังจากมีสัญญาณซื้อเกิดขึ้นในการซื้อขายวันอังคาร และวานนี้แม้จะมีแรงขายกลับออกมาแต่ราคาทองยังสามารถประคองตัวเหนือแนวรับระยะสั้นบริเวณ 1,240 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้ หากราคาทองยังไม่กลับลงไปต่ำกว่าแนวรับบริเวณนี้ การเก็งกำไรในระยะสั้นจึงยังสามารถซื้อเก็งกำไรการฟื้นตัวจากแนวรับบริเวณนี้ โดยมีแนวต้านของวันอยู่ที่บริเวณ 1,262 และ 1,270 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(20/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,500.0041,600.00
ทองรูปพรรณ40,750.0842,100.00
วันนี้ 150-50
19 เมษายน 2567เวลา 16:56 น.(ครั้งที่ 19)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น