ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

เชื่อมั่นทองฯ มิถุนายนสดใส ในประเทศอาจขึ้นถึง 22,000

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองดร.พิบูลย์ฤทธิ์ วิริยะผล ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำในเดือนมิถุนายน 2559 ว่า ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน 5.12 จุด หรือเพิ่มขึ้น 9.23% สู่ระดับ 60.57 จุด สูงกว่าระดับ 50 จุดต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งมีความเห็นสอดคล้องกันทั้งผู้ค้าทองคำและนักลงทุน โดยปัจจัยหนุนสำคัญ คือ การอ่อนค่าของค่าเงินบาท หลังจากที่ภาวะเศรษฐกิจไทยยังเป็นเชิงลบ รวมถึงแรงซื้อเก็งกำไรและความต้องการทองคำที่เพิ่มมากขึ้นหลังมีแรงซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องของกองทุน SPDR โดยปัจจัยสำคัญอยู่ที่ค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นมาในช่วงก่อนหน้า และทิศทางดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่ยังเป็นขาขึ้น

ส่วนบทสรุปความคิดเห็นผู้ค้าทองคำ จากผู้ประกอบกิจการค้าทองคำรายใหญ่ ผู้ค้าส่งทองคำ และผู้ประกอบกิจการนายหน้าซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับราคาทองคำ จำนวน 8 ตัวอย่าง พบว่าผู้ค้าส่วนใหญ่เชื่อว่าราคาทองคำในประเทศเดือนมิถุนายน 2559 จะยังมีโอกาสปรับขึ้นต่อ

โดยมองกรอบราคาคำตลาดโลกสูงสุดอยู่ระหว่าง 1,240-1,260 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อออนซ์ ส่วนกรอบการเคลื่อนไหวของราคาต่ำสุดอยู่ที่ 1,180-1,200 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อออนซ์ สำหรับราคาทองคำแท่งในประเทศ (ความบริสุทธิ์ 96.5%) กลุ่มตัวอย่างให้น้ำหนักราคาสูงสุดที่ 21,500-22,000 บาทต่อหนึ่งบาททองคำ และกรอบการเคลื่อนไหวต่ำสุดอยู่ที่ 19,500-20,000 บาทต่อหนึ่งบาททองคำ

สำหรับการลงทุนทองคำในช่วงนี้ ยังคงแนะนำเป็นการลงทุนในระยะสั้น หลังจากที่ปัจจัยพื้นฐานยังคงมีความผันผวน โดยเฉพาะประเด็นการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ที่อาจถูกเลื่อนออกไปหลังจากที่ตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ ออกมาต่ำกว่าที่คาดมาก แต่หากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯในช่วงเวลาถัดไปยังแสดงสัญญาณฟื้นตัว จะทำให้ประเด็นดังกล่าวกลับมากดดันราคาทองคำอีกครั้ง.



ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง