ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

เชื่อมั่นทองฯกรกฎาขึ้น 3 เดือนติด ครึ่งปีหลังคาดสูงถึง 25,000

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองนายพิบูลฤทธิ์ วิริยะผล ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ เปิดเผย ดัชนีความเชื่อมั่นทองคำในเดือนกรกฎาคม 2559 พบว่า ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน อยู่ที่ระดับ 68.34 และเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน 7.77 จุด หรือเพิ่มขึ้น 12.83% ส่วนดัชนีความเชื่อมั่นทองคำในช่วง 3 เดือนข้างหน้ายังสะท้อนมุมมองเชิงบวก

ขณะที่ปัจจัยบวกหนุนต่อราคาทองคำนั้นมาจากค่าเงินบาทที่ยังมีทิศทางอ่อนค่าที่เคลื่อนไหวประมาณ 35.38 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงมีแรงซื้อเก็งกำไรที่ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการที่อังกฤษออกจากสหภาพยุโรป(Brexit) ส่งผลกระตุ้นให้เกิดความต้องการทองคำในฐานะเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย

นอกจากนี้ นักลงทุนคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะยังไม่ขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ ทำให้เงินทุนต่างขาติไหลกลับเข้ามาลงทุนในตลาดทองคำ บวกกับธนาคารกลางหลายประเทศ จะออกมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม ส่งผลให้สภาพคล่องในระบบการเงินจะมีเพิ่มมากขึ้น และนักลงทุนจะเลือกลงทุนทองคำเป็นหลัก

ส่วนผลสำรวจความเห็นผู้ค้าทองรายใหญ่ 6 ราย พบว่า ราคาทองช่วงครึ่งปีหลังยังเป็นขาขึ้น โดยทองคำตลาดโลกมีโอกาสขึ้นสูงสุดที่ระดับ 1,600 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ส่วนราคาทองในประเทศมีโอกาสเพิ่มขึ้นสูงสุดถึงระดับ 25,000 บาทต่อบาททองคำ(ราคาขายออกทองคำแท่ง)



ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง