ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

กูรูเตือน!! เดือนนี้ระวังซื้อขาย เหตุทองผันผวน อาจลงถึง 17,800

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองผันผวนเดือนกรกฎาคมนายกมลธัญ พรไพศาลวิจิตร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ เปิดเผยกับ ราคาทองมีโอกาสปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐที่จะขึ้นดอกเบี้ย หลังมีมติในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ประกอบกับตลาดล่วงหน้าของจีนที่ขาดการรายงานมา 6 ปี หลังจากรายงานล่าสุดในปี 2009 อยู่ที่ 1,054 ตัน ปัจจุบันที่รายงานมาอยู่ที่ 1,658 ตัน แสดงให้เห็นได้ว่าตลาดจีนมีการซื้อขายทองเพิ่มขึ้นแค่ประมาณ 600 ตันเท่านั้น ซึ่งมีจำนวนน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้

สำหรับแนวโน้มราคาทองคำในสัปดาห์นี้ อยู่ในช่วงของการปรับตัวระยะสั้น คาดว่าราคาอยู่ที่ประมาณ 18,300-18,500 บาท ส่วนแนวโน้มทั้งเดือน มีโอกาสปรับตัวลงได้น้อย โดยอยู่ที่ประมาณ 17,800 บาท หากลงทุนซื้อทองในช่วงนี้ อาจจะต้องระมัดระวังเพราะอยู่ในช่วงขาลง

ด้าน นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออสสิริส จำกัด เปิดเผยว่า แม้ราคาทองคำโลกจะทำจุดต่ำสุดในรอบ 5 ปี แต่ราคาทองคำไทยกลับทำจุดต่ำสุดในรอบ 3 ปี เนื่องจากได้ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าพยุงไว้ ในสัปดาห์นี้โอกาสที่ราคาทองคำแท่งขายออกจะต่ำกว่าบาทละ 18,000 บาทมีความเป็นไปได้ เพราะราคาทองคำโลกอยู่ในช่วงขาลง จากปัจจัยหลักคือธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจขึ้นดอกเบี้ยเงินดอลลาร์แข็ง เศรษฐกิจสหรัฐฯดี วิกฤติหนี้กรีซผ่อนคลาย คนทิ้งสินทรัพย์ปลอดภัยไปลงในสินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้น เห็นได้จากหุ้นสหรัฐทำสถิติสูงสุดต่อเนื่อง คนจีนกำลังซื้อหายแม้ราคาทองถูกแต่ไม่มีเงินลงทุนซื้อทองเก็บ นอกจากนี้ในด้านเทคนิคนักลงทุนรายใหญ่ยังตั้งคำสั่งขายหากราคาทองคำลง เพื่อป้องกันการขาดทุนยิ่งซ้ำเติมให้ราคาทองคำลงเร็ว

ทั้งนี้ แม้ราคาทองคำจะลงมาในระดับต่ำกว่าหน้าเหมืองบางแห่งแล้ว แต่ในระยะนี้ทองคำอยู่ในช่วงผันผวนจึงเตือนนักลงทุนให้ระมัดระวังในการซื้อขายทองคำหากเป็นนักลงทุนระยะยาวให้เริ่มซื้อเก็บได้เพราะหากยังซื้อขายในราคาต่ำกว่าเหมืองเช่นนี้โอกาสที่เหมืองจะลดปริมาณการผลิตมีสูงปัญหาอุปสงค์อุปทานจะช่วยฉุดราคาทอง



ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น