ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

จันทร์ทองลด!! เงินดอลลาร์แข็ง ในประเทศแตะต่ำสุดใหม่ของเดือน

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้

ราคาทองเช้าวันจันทร์ปรับตัวลดลง เนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาทองคำร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 สัปดาห์ หลังธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้ ในประเทศเปิดตลาดลดลง 50 บาท  แตะระดับต่ำสุดใหม่ของเดือน

สัปดาห์ที่ผ่านมาทองคำปรับลดลงต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 แตะระดับต่ำสุด 1,288 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังการประชุมเฟดมีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่เดิม 1.00-1.25% ทั้งนี้ เฟดประกาศจะเริ่มปรับลดขนาดงบดุลในเดือนต.ค. จากปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 4.5 ล้านล้านดอลลาร์ พร้อมส่งสัญญาณจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้ โดยข้อมูลจาก CME Group ระบุว่า ว่ามีโอกาสเพิ่มขึ้นถึง 71% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.

อย่างไรก็ดี ช่วงสุดสัปดาห์ มีแรงซื้อทองคำเข้ามาในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย จากประเด็นข่าวที่เกาหลีเหนืออาจทำการทดสอบระเบิดไฮโดรเจนในมหาสมุทรแปซิฟิก

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ จะมีการลงมติร่างกฎหมายประกันสุขภาพของสหรัฐ และการแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) สาขาต่างๆ รวมถึงประธานธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) นอกจากนี้ยังมีรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐหลายรายการ ประกอบด้วย ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2 ซึ่งเป็นประมาณการครั้งสุดท้าย รวมถึง ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ย. ยอดขายบ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ยอดทำสัญญาขายบ้านรอปิดการขาย และดัชนีราคา PCE พื้นฐาน ทั้งหมดเป็นรายงานของเดือนส.ค.  รวมถึง จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำในระยะสั้นคาดแกว่งตัวในกรอบ 1,288-1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยราคาทองคำมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,288 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหลุดจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,280 และ 1,270 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ส่วนแนวต้านระยะสั้นอยู่ที่ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไป 1,310 และ 1,320 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกทรงตัวในระดับสูงรอเงินเฟ้อสหรัฐ ทองไทยบาทแข็งกดดัน

แรงซื้อหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง ทองไทยสูงสุดประวัติการณ์


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(16/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,100.0041,200.00
ทองรูปพรรณ40,355.9241,700.00
วันนี้ 25050
16 เมษายน 2567เวลา 17:03 น.(ครั้งที่ 10)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น