ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

จันทร์เช้าทองโลกทรงตัว รอปัจจัยใหม่ ในประเทศบาทแข็งกดทองลง

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้

ราคาทองคำเช้าวันจันทร์ยังเคลื่อนไหวใกล้เคียงเมื่อวันศุกร์ที่ราคาร่วงลงปริมาณมากกว่า 1% จากแรงเทขายอย่างมีนัย เนื่องจากก่อนหน้านี้ทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นจากความกังวลร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีสหรัฐที่อาจล่าช้า ในประเทศเช้าวันจันทร์เงินบาทแข็งกดทองลดลง 50 บาท

ทองคำสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรับขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ที่บริเวณ 1,288 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากความกังวลต่อความล่าช้าในการผลักดันร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีสหรัฐ หลังจากร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับของวุฒิสภามีเนื้อหาหลักแตกต่างจากฉบับของสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงแผนการชะลอการบังคับใช้มาตรการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลจาก 35% สู่ระดับ 20% ออกไปอีก 1 ปี อย่างไรก็ดี วันศุกร์มีแรงเทขายทำกำไรออกมาอย่างมีนัย ซึ่งนักวิเคราะห์ไม่สามารถอธิบายได้ว่าเหตุให้จึงเกิดแรงเทขายอย่างน่าประหลาดใจ

ประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ ยังคงต้องติดตามประเด็นร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีสหรัฐ ซึ่งคาดว่าเป็นปัจจัยหลักที่จะส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินในระยะนี้ รวมถึงรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐหลายรายการ ทั้งตัวเลขเงินเฟ้อและตัวเลขภาคอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย ดัชนีราคาผู้ผลิตและดัชนีราคาผู้บริโภค ตัวเลขการอนุญาตก่อสร้าง การเริ่มก่อสร้างบ้าน ตัวเลขยอดค้าปลีก ตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรม ซึ่งทั้งหมดเป็นตัวเลขประจำเดือนต.ค. รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดวันจันทร์ต้นสัปดาห์ปรับลดลง 50 บาท ซึ่งลดลงต่อเนื่องจากวันเสาร์ที่ลดลง 50 บาท โดยมีปัจจัยเงินบาทที่แข็งค่ากดดัน หลังจากเมื่อวันศุกร์ทองคำโลกร่วงลงหนัก

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองคำSpot ในช่วงระหว่างวันคาดฟื้นตัวขึ้น หลังจากปรับลงแรงในวันศุกร์ แต่การฟื้นตัวคาดมีกรอบที่จำกัด โดยคาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,270-1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้ราคาทองคำมีแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ 1,270-1,273 และ 1,265 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวต้าน 1,280 และ 1,290 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,450.0038,550.00
ทองรูปพรรณ37,763.5639,050.00
วันนี้ 60050
29 มีนาคม 2567เวลา 12:13 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น