ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

จับตา! ห้ามกระพริบ 3 ประเด็นสำคัญ ชี้นำทองคำผันผวน

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาททองคำสัปดาห์นี้ในสัปดาห์นี้มีประเด็นสำคัญๆ อย่างน้อย 3 ประเด็น ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ ซึ่งคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินทั่วโลก รวมถึงตลาดทองคำให้เคลื่อนไหวผันผวนขึ้น/ลงแรงได้ ประกอบด้วย

1.) การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รอบใหม่ ที่จะมีขึ้น 2 วัน ระหว่างวันพฤหัส(10) และวันศุกร์(11) ที่กรุงวอชิงตัน โดยล่าสุดมีรายงานข่าวว่า จีนเริ่มส่งสัญญาณที่แสดงให้เห็นถึงความลังเลมากขึ้นเรื่อย ๆ ต่อการทำข้อตกลงทางการค้ากับสหรัฐ ซึ่งประเด็นเจรจาการค้าสหรัฐและจีนมีความอ่อนไหวต่อตลาดเป็นอย่างมาก ซึ่งข่าวต่างๆ ที่ออกนั้นส่งผลกระทบต่อตลาดทองทำผันผวนหนักมาแล้วหลายรอบ ซึ่งแนะนำต้องติดตามประเด็นนี้อย่างใกล้ชิด

2.) ประเด็นต่อมาคือ BREXIT มีแหล่งข่าวอ้างอิงว่ารัฐบาลอังกฤษ กำลังเตรียมการเพื่อผลักดันให้การเจรจาประเด็นแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป หรือ Brexit จบลงในสัปดาห์นี้ และมีความสุ่มเสี่ยงเป็นอย่างมากที่ อังกฤษจะออกจากสหภายุโรป ตามกำหนดเดิมในวันที่ 31 ต.ค. โดยไม่มีการทำข้อตกลง ซึ่งอาจจะสั่นสะเทือนตลาดการเงินของโลกไม่มากก็น้อย

3.) ประเด็นสำคัญสุดท้าย คือการเปิดเผยรายงานผลการประชุมคณะกรรมการ FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 17-18 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่เฟดมีมติปรับการลดดอกเบี้ยเป็นครั้งที่สองของปีนี้ และรายงานการประชุมฉบับเต็มนี้จะทำให้ทราบรายละเอียดและมุมมองของเจ้าหน้าที่เฟด เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้

นอกจากนี้ยังรายเศรษฐกิจสำคัญๆ ของสหรัฐหลายรายการ รวมถึงประเด็นอ่อนไหวอื่นๆ จากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นข้อพิพาทตะวันออกกลาง การประท้วงที่ฮ่องกง เหล่านี้เป็นต้น ที่มีผลต่อทิศทางการเคลื่อนไหวของตลาดเงินตลาดทุนทั่วโลกเช่นกัน



ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง