ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ดอลลาร์อ่อน-หวังเฟดลดดอกเบี้ย 2 ครั้งปีนี้หนุนทองคําพุ่งต่อ

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้คาดปรับตัวขึ้น

ราคาทองคํา Spot เช้าวันจันทร์พุ่งขึ้นต่อเนื่องจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และความหวังที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ 2 ครั้ง ส่วนทองคำในประเทศเปิดตลาดพุ่งอีก 350 บาท หลังจากวันเสาร์พุ่งพรวด 350 บาท

ราคาทองคำตลาดโลกเช้านี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงแตะบริเวณแถวๆ 2,430 ดอลลาร์ เนื่องมาจากได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ  รวมทั้งแรงหนุนจากความหวังที่ว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง ซึ่งรายงานล่าสุดของ CME Group บ่งชี้ว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 2 ครั้งในปีนี้

นอกจากนี้ตลาดทองคำยังได้รับปัจจัยบวกจากที่จีนซึ่งเป็นประเทศผู้บริโภคทองคำอันดับหนึ่งของโลกได้ประกาศมาตรการครั้งประวัติศาสตร์เพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤต

คืนวันนี้ไม่มีมีรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐแต่ติดตามการแสดงความเห็นของกรรมการเฟดเพื่อหาสัญญาณบ่งชี้กำหนดเวลาในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ

ส่วนสัปดาห์นี้ติดตามการเปิดเผยรายงานการประชุมเฟดครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 30 เม.ย.-1 พ.ค. ที่ผ่านมาซึ่งมีมติคงดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 5.25-5.50% ตามคาด ทั้งนี้รายงานประชุมเฟดจะทำให้ทราบรายละเอียดที่เพิ่มมากขึ้นของคณะกรรมการเฟดแต่ละท่านเพื่อหาสัญญาณแนวโน้มทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

นอกจากนี้ติดตามการเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนเม.ย. ยอดขายบ้านใหม่เดือนเม.ย. จำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตและภาคการบริการเดือนพ.ค. คำสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนเม.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภครัฐมิชิแกนเดือนพ.ค. รวมทั้งติดตามแสดงความเห็นของกรรมการเฟดหลายท่านเพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ช่วงเวลาในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ

ประกาศราคาทองในประเทศเปิดตลาดเช้าวันจันทร์ปรับตัวพุ่งแรง 350 บาท หลังจากวันเสาร์ปรับขึ้นแรงตามทองคำโลก 350 บาท อย่างไรก็ดี ค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นเร็วมากเป็นปัจจัยกดดันต่อทองคำในประเทศปรับตัวขึ้นได้ไม่มมากเท่าที่ควร โดยเช้านี้พบเงินบาทแข็งค่าบริเวณแถวๆ 36.11 บาท

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

คาดเฟดลดดอกเบี้ยหลังเงินเฟ้อเป็นไปตามคาดหนุนทองคําดีดตัวขึ้น

แรงเทขายทำกำไรฉุดทองคําโลกดิ่งหนัก ส่งทองในประเทศร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเช้านี้ร่วงหนัก ทองไทยถูกเงินบาทแข็งฉุดร่วงแรงตาม

ทองคําเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทแข็งค่ากดดันลดลง

ดอลลาร์แข็งค่ากดดันทองคำร่วงลงต่อเนื่อง ทองไทยลดลง 5 วันติด

ดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําโลกฟื้นขึ้นจากสุดสัปดาห์ที่ร่วงหนัก

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงเทขายทำกำไรฉุดทองคําร่วงหนักจ่อหลุด 2,400$


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(27/07/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,550.0040,650.00
ทองรูปพรรณ39,825.3241,150.00
วันนี้ 100100
27 กรกฎาคม 2567เวลา 09:00 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, วิเคราะห์ทองวันนี้, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น