ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ดอลลาร์อ่อน-เฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย หนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองสัปดาห์หน้าคาดผันผวนตามเงินเฟ้อ

ราคาทองคํา Spot ยังเคลื่อนไหวในระดับสูงสุดรอบ 8 เดือน เนื่องมาจากยังคงได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลออัตราการปรับขึ้นดอกเบี้ย ส่วนทองในประเทศประกาศครั้งเดียววันเสาร์เงินบาทแข็งกดดันลดลง 100 บาท

ภาพรวมทองคำในสัปดาห์นี้พบว่าปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.3% โดยเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 5 ติดต่อกัน และยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เดือนส.ค. 2563 อันเนื่องมาจากได้รับปัจจัยบวกจากสกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่า และคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลออัตราการปรับขึ้นดอกเบี้ย

รายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในสัปดาห์หน้า(23-27 ม.ค.) ติดตามการเปิดเผย ดัชนีราคาด้านการบริโภคส่วนบุคคล(PCE) ซึ่งถือเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคเดือนธ.ค. ทั้งนี้ดัชนี PCE ถือเป็นอีกหนึ่งข้อมูลสำคัญที่เฟดใช้พิจารณาปรับเปลี่ยนนโยบายทางการเงิน และแนวโน้มทิศทางอัตราดอกเบี้ยในอนาคต

นอกจากนี้ติดตามการเปิดเผย จีดีพีไตรมาส 4 ซึ่งเป็นประมาณการครั้งแรก ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต/ภาคการบริการเดือนม.ค. ยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนธ.ค. ยอดขายบ้านใหม่เดือนธ.ค. จำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภครัฐมิชิแกนเดือนม.ค. และ ยอดขายบ้านที่รอการปิดการขายเดือนธ.ค. เป็นต้น

ประกาศราคาทองในประเทศครั้งเดียวประจำวันเสาร์ที่ 21 ธ.ค. เงินบาทแข็งค่ากดดันปรับลดลง 100 บาท โดยสัปดาห์นี้(16-21 ม.ค.) มีการประกาศราคาทองทั้งหมด 18 รอบ เป็นการปรับขึ้น 8 รอบ ลดลง 9 รอบ และคงที่อีก 1 รอบ แต่รวมราคาแล้วไม่เพิ่มไม่ลดเมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนค่าเงินบาทสัปดาห์นี้ต้นสัปดาห์และปลายสัปดาห์แข็งค่าขึ้นสู่ระดับ 32 บาท ส่วนกลางสัปดาห์อ่อนค่าลงสู่ระดับ 33 บาท พบการเคลื่อนไหวระหว่างบริเวณ 32.73-33.18 บาท

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot แม้จะปรับตัวขึ้น แต่แรงซื้อเริ่มลดลงสวนทางกับราคาทองคำ ทำให้คาดว่าให้ระมัดระวังการปรับตัวลงของราคาทองคำ ทั้งนี้ราคาทองคำจะมีแนวต้านแรกอยู่ที่บริเวณ 1,940 ดอลลาร์ และแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,945 ดอลลาร์ ในขณะที่แนวรับแรกจะอยู่ที่บริเวณ 1,920 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปบริเวณ 1,910 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกทรงตัวในระดับสูงรอเงินเฟ้อสหรัฐ ทองไทยบาทแข็งกดดัน

แรงซื้อหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง ทองไทยสูงสุดประวัติการณ์


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(16/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,100.0041,200.00
ทองรูปพรรณ40,355.9241,700.00
วันนี้ 25050
16 เมษายน 2567เวลา 17:03 น.(ครั้งที่ 10)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น