ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ตลาดหุ้น-ธนาคารยันไฟฟ้าไม่ดับ! พร้อมรับวิกฤติพลังงาน 5 เม.ย. “กรมชล” ระบายน้ำปั่นไฟสำรอง

โดย ราคาทองคำวันนี้

นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า การรับมือวิกฤติไฟฟ้าที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 5 เม.ย.นั้น ในส่วนของ ธปท.ไม่มีปัญหาต่อการให้บริการ และยังสามารถเปิดทำงานได้ตามปกติ เนื่องจากมีระบบไฟฟ้าสำรอง และหากในวันดังกล่าวเกิดกระแสไฟฟ้าดับ ธปท.ก็จะนำไฟฟ้าสำรองมาใช้ได้ทันที สำหรับกรณีที่มีประชาชนถอนเงินออกจากธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย หรือเอสเอ็มอีแบงก์ว่า เงินที่ถูกถอนจากธนาคารเฉพาะกิจทั้ง 2 แห่ง ถือว่าเป็นจำนวนที่ไม่มาก ไม่ส่งผลกระทบต่อระบบสถาบันการเงิน และธนาคารดังกล่าวมีส่วนแบ่งการตลาดน้อยเมื่อเทียบกับธนาคารพาณิชย์ ขณะที่ผู้ฝากเงินไม่ต้องเป็นห่วง เพราะธนาคารทั้ง 2 แห่ง มีกระทรวงการคลังถือหุ้น 100%

ขณะที่นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า หากในวันที่ 5 เม.ย. เกิดเหตุไฟฟ้าดับ ตลาดหลักทรัพย์ ยังสามารถเปิดให้บริการซื้อขายหุ้นได้ตามปกติ เนื่องจากมีไฟฟ้าสำรองที่พร้อมให้บริการได้ถึง 7 วันติดต่อกัน ทั้งนี้ที่ผ่านมา ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้มีการตรวจสอบและทดลองระบบด้านไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมองว่าปัญหาทางด้านไฟฟ้ามีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่เพียงในกรณีวิกฤติครั้งนี้เท่านั้น

นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า กรมชลฯ จะเพิ่มปริมาณการระบายน้ำจากเขื่อนวชิราลงกรณ์ เป็นวันละ 35 ล้านลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) จากแผนเดิมที่จะระบายวันละ 22 ล้าน ลบ.ม. ในเดือน ก.พ.56 ระบายวันละ 29 ล้าน ลบ.ม. ในเดือน เม.ย.56 และระบายวันละ 16 ล้าน ลบ.ม. ในเดือนมิ.ย.56 เพื่อช่วยสร้างกระแสไฟฟ้าสำรองเข้าสู่ระบบของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในช่วงที่มีการปิดซ่อมแหล่งก๊าซใน 3 ครั้งของปีนี้ ได้แก่ ครั้งที่ 1 การปิดซ่อมฐานผลิตก๊าซยาดานา ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 24-25 ครั้งที่ 2 การปิดฐานผลิตก๊าซยาดานา ระหว่างวันที่ 5-14 เม.ย.56 และครั้งที่ 3 คือการปิดซ่อมฐานผลิตก๊าซบงกชใต้ หรือ Greater Bongkot South (GBS) ของไทย คาดว่าทั้งหมดนี้จะสามารถสร้างกระแสไฟฟ้าได้รวมประมาณ 62.95 กิกะวัตต์ต่อชั่วโมง.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,450.0038,550.00
ทองรูปพรรณ37,763.5639,050.00
วันนี้ 60050
29 มีนาคม 2567เวลา 12:13 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น