ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำขยับขึ้น เมื่อวานทรงตัวจากตลาดการเงินสหรัฐ-จีนปิดทำการ

โดย ราคาทองคำวันนี้

เช้าวันอังคารราคาทองปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากเมื่อวานราคาเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เนื่องจากตลาดการเงินสำคัญของโลก 2 แห่งปิดทำการ ทั้งตลาดการเงินของสหรัฐและจีน ส่วนในประเทศเงินบาทยังอยู่ในระดับแข็งค่าแม้เช้านี้อ่อนค่าเล็กน้อย ยังกดดันทองคำในประเทศต่อ

ราคาทองคำเมื่อวานที่ผ่านมาเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ระหว่าง 1,265-1,269 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องจากตลาดการเงินสหรัฐปิดทำการเนื่องในวัน Memorial Day หรือวันทหารผ่านศึก และตลาดการเงินจีนปิดทำการเนื่องในเทศกาลแข่งเรือมังกร (Dragon Boat Festival) หรือ เทศกาลไหว้บะจ่าง

ทั้งนี้ตลาดทองคำได้รับปัจจัยบวกหนุนจากสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี หลังจากเกาหลีเหนือได้มีการทดลองขีปนาวุธ รวมถึงความกังวลต่อถานการณ์การเมืองในอังกฤษภายหลังผลการสำรวจของสำนักวิจัยหลายแห่งระบุว่า คะแนนนิยมของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษที่เคยนำหน้าพรรคฝ่ายค้านลดลงอย่างมาก ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดที่เมืองแมนเชสเตอร์ รวมทั้งข้อเสนอด้านสวัสดิการสังคมของนางเทเรซา เมย์ ซึ่งไม่ได้รับความนิยมจากประชาชน

ส่วนรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐในช่วงคืนวันนี้ จะมีการประกาศดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) พื้นฐานเดือนเม.ย. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ค. ของ Conference Board ซึ่งตัวเลขคาดการณ์ทั้ง 2 รายงานดังกล่าวจะออกมาไม่ค่อยดี ขณะที่ในสัปดาห์นี้ตลาดให้ความสำคัญติดตามการประกาศตัวเลขการจ้างงานสหรัฐประจำเดือนพ.ค. รวมถึงการเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของเฟด 12 เขต หรือ Beige Book

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดวันอังคารราคาปรับขึ้น 50 บาท เป็นผลมาจากเช้านี้ทองคำตลาดโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นประกอบกับเงินบาทเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงเล็กน้อยมาแตะที่ระดับ 34.14 บาทต่อดอลลาร์ จากระดับเมื่อวานนี้ที่เงินแข็งค่ามากที่สุดในรอบเกือบ 2 ปี

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองคำมีแนวโน้มปรับขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,270 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งถ้าผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไป 1,278 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวรับ 1,260 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวรับถัดไปที่ 1,255 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 150-50
25 เมษายน 2567เวลา 16:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น