ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำพุ่งดอลลาร์อ่อน ติดตามสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลี ซีเรีย

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำพุ่งขึ้น เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีและซีเรียที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนในประเทศเปิดตลาดวันจันทร์หลังหยุดยาวสงกรานต์ทองพุ่ง 150 บาท โดยมีเงินบาทแข็งค่ากดดัน

สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน ที่ระดับ 1,288 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องมาจากสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีและซีเรียที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ที่สหรัฐยิงขีปนาวุธโจมตีซีเรีย และข่าวที่ระบุว่า เกาหลีเหนืออาจทำการโจมตีสหรัฐด้วยระเบิดนิวเคลียร์ หากมีสัญญาณบ่งชี้ว่าสหรัฐกำลังเตรียมการโจมตีเกาหลีเหนือ

นอกจากนี้ ตลาดทองคำยังคงได้รับแรงหนุนจากการที่ กองทุน SPDR Gold Trust กองทุน ETF ทองคำรายใหญ่ของโลก ที่เข้าซื้อทองคำต่อเนื่องติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 2 โดยสัปดาห์ที่ผ่านมากองทุน SPDR เข้าซื้อทองคำรวม 12.63 ตัน

สัปดาห์นี้ยังคงต้องติดตามสถานการณ์การเมืองในต่างประเทศทั้งในคาบสมุทรเกาหลีและซีเรีย โดยถ้าหากยังคงมีความตึงเครียดอยู่ก็จะส่งผลเป็นแรงหนุนต่อราคาทองคำให้ปรับตัวขึ้นได้ต่อ แต่หากสถานการณ์ตึงเครียดลดลงจะพบแรงเทขายทำกำไรออกมา นอกจากนี้ยังต้องติดตามรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐจากรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของเฟด 12 เขต(Beige Book) ซึ่งการเปิดเผยรายงาน Beige Book จะทำให้ทราบถึงภาวะเศรษฐกิจสหรัฐในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาที่จะเป็นข้อมูลใช้ประกอบการพิจารณาปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในการประชุมต้นเดือนพ.ค. และการเลือกตั้งรอบแรกของฝรั่งเศส การประชุมกลุ่มโอเปค รวมถึงการเปิดเผยตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1 ของจีน

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดวันจันทร์หลังจากหยุดยาวสงกรานต์ราคาพุ่งขึ้น 150 บาท ตามทิศทางทองคำตลาดโลก อย่างไรก็ดี ทองคำในประเทศได้รับแรงกดดันจากเงินบาทที่แข็งค่าระดับ 34.30 บาทต่อดอลลาร์ส่งผลให้ทองคำในประเทศปรับตัวขึ้นได้ไม่มากเท่าทองคำตลาดโลก

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำทางด้านเทคนิคคาดปรับขึ้นทดสอบแนวต้านสำคัญทางจิตวิทยา 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าทะลุผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,310 และ 1,320 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,285 และ 1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,450.0038,550.00
ทองรูปพรรณ37,763.5639,050.00
วันนี้ 60050
29 มีนาคม 2567เวลา 12:13 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น