ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำพุ่ง!! ขานรับธ.กลางประเทศต่างๆ ประกาศกระตุ้นเศรษฐกิจ

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำ

ราคาทองคำพุ่งขึ้นกว่า 13 ดอลลาร์ และปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยทองคำได้รับปัจจัยหนุนจากการที่ธนาคารกลางชั้นนำในประเทศต่างๆ ประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะยังไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะใกล้นี้

ทองคำพุ่งทะยานแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 3 สัปดาห์ที่ระดับ 1,367 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยทองคำได้รับปัจจัยหนุนจากการที่ธนาคารกลางชั้นนำในประเทศต่างๆ ประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งธนาคารกลางออสเตรเลียที่ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมล่าสุด รวมถึงการที่รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 28 ล้านล้านเยน รวมถึงการคาดการณ์ที่ว่าเฟด จะยังไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะใกล้นี้ หลังจากมีข้อมูลเศรษฐกิจที่บ่งชี้ถึงความอ่อนแอของสหรัฐในระยะนี้ ประกอบกับประธานเฟด สาขาดัลลัสระบุว่า ควรมีการใช้ความระมัดระวังในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

และนอกจากนี้ ยังมีปัจจัยหนุนบวกต่อตลาดทองคำจากการที่กองทุน SPDR Gold Trust กองทุน ETF ทองคำรายใหญ่ของโลก ได้ทำการเข้าซื้อทองคำต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน โดยล่าสุดเมื่อวานนี้กองทุนเข้าซื้อทองคำเพิ่มเติมอีก 5.94 ตัน

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในช่วงคืนวันนี้ จะมีการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของ ADP เดือนก.ค. โดยตลาดคาดการณ์ว่าตัวเลขการจ้างงานจะเพิ่มขึ้นจากเดือนมิ.ย. ดังนั้นถ้าตัวเลขออกมาดีกว่าหรือแย่กว่าที่ตลาดคาดอาจจะมีผลต่อการคาดการณ์การจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐเดือนก.ค.ที่จะประกาศในวันศุกร์ได้ ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน และประเด็นดังกล่าวจะส่งผลทำให้ตลาดทองคำเคลื่อนไหวผันผวน หากตัวเลขการจ้างงานออกมาดีหรือแย่กว่าที่คาดการณ์

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดทองวันพุธราคาปรับขึ้นอีก 100 บาท ต่อเนื่องจากเมื่อวานที่ราคาปรับขึ้นมา 150 บาท ส่งผลให้ทองรูปพรรณขายออกเหลืออีกเพียง 50 บาทจะทะลุ 23,000 บาท อย่างไรก็ดี การที่เงินบาทยังแข็งค่าอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ทองในประเทศขาดแรงหนุนสำคัญไป และในวันนี้มีประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญต่อทิศทางของเงินบาท คือการประชุม กนง. แต่มีการคาดการณ์ว่า กนง.จะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่เดิม

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดจะปรับขึ้นได้ต่อ โดยมีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,367 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนแนวต้านแข็งแกร่งระยะสั้นอยู่ที่ 1,375 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ที่คาดว่าจะมีแรงเทขายออกมา ขณะที่มีแนวรับ 1,346 และ 1,340 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(18/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,350.0041,450.00
ทองรูปพรรณ40,598.4841,950.00
วันนี้ -20050
18 เมษายน 2567เวลา 16:54 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



One Comment
  1. หมู พูดว่า:

    ราคาทองแท่งคาดว่าจะยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องอีกไหมครับเนียในอนาคตนี้ อยากจะซื้อไว้สัก5บาท ทองแท่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น