ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำฟื้น!จากแรงซื้อ รวมถึงแผนปฏิรูปภาษีปธน.ทรัมป์ไม่ชัดเจน

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำฟื้นตัวกลับขึ้นจากแรงซื้อเก็งกำไร หลังราคาร่วงลงแรงติดต่อกัน 3 วันทำการก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ รายละเอียดมาตรการปฏิรูปภาษีของคณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่ได้ลงรายละเอียดที่ชัดเจนเพียงพอ เป็นอีกแรงหนุนต่อการฟื้นตัวของทองคำ

แผนการปฏิรูปภาษีของคณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เปิดเผยไปเมื่อวันพุธ ไม่ได้ลงรายละเอียดที่เฉพาะเจาะจง และยังคงต้องใช้เวลานานกว่าสหรัฐจะสามารถนำมาบังคับใช้เป็นกฎหมาย ซึ่งมีกระแสการต่อต้านแนวคิดดังกล่าวและออกมาโจมตีในทันทีว่ามาตรการปฏิรูปภาษีอาจส่งผลให้ยอดขาดดุลของสหรัฐพุ่งสูงขึ้น โดยปัจจัยดังกล่าวนำมาเป็นปัจจัยหนุนต่อการฟื้นตัวของราคาทองคำ

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์กล่าวว่าปัจจัยที่เคยหนุนราคาทองกำลังหายไปจากตลาด โดยตลาดหุ้นและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐได้ดีดตัวขึ้น ทั้งนี้ที่ผ่านมา นักลงทุนมักใช้ทองคำในการค้ำประกันความเสี่ยงต่อความไม่แน่นอนทางการเมือง แต่การเลือกตั้งรอบแรกของฝรั่งเศสที่เสร็จสิ้นไป และการที่เกาหลีเหนือไม่ได้ทำการทดลองนิวเคลียร์ในสัปดาห์นี้ ก็ได้ทำให้ทองคำได้ถูกลดความน่าสนใจในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

ประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้ สภาคองเกรสสหรัฐจะลงมติร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวที่จะช่วยให้รัฐบาลเพื่อหลีกเลี่ยงการชัตดาวน์ ทั้งนี้ หากสภาคองเกรสไม่ให้การอนุมัติร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวภายในเส้นตายเวลาเที่ยงคืนของวันนี้ตามเวลาสหรัฐ จะส่งผลให้มีการปลดข้าราชการจำนวนหลายล้านคนเป็นการชั่วคราว และปิดหน่วยงานของรัฐบาลบางส่วน เนื่องจากขาดงบประมาณในการว่าจ้างพนักงาน ซึ่งจะนำมาเป็นปัจจัยหนุนการฟื้นตัวของราคาทองคำ

ส่วนรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในคืนวันนนี้ จะมีการประกาศตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1 ดัชนี PMI เขตชิคาโกและดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนเม.ย. โดยเฉพาะตัวเลขคาดการณ์จีดีพีจะชะลอตัวลง ซึ่งจะเป็นหนึ่งปัจจัยหนุนราคาทองคำผ่านการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดวันศุกร์ราคาปรับเพิ่มขึ้น 50 บาท โดยได้รับแรงหนุนจากการกลับมาอ่อนค่าของเงินบาท โดยเช้านี้เงินบาทเคลื่อนไหวระดับ 34.64 บาทต่อดอลลาร์

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดแกว่งตัวในกรอบ 1,260-1,270 ดอลลาร์ต่อออนซ์ต่อไป โดยมีแนวรับอยู่ที่ 1,260 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวรับสำคัญ 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นแนวรับของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,270 และ 1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,500.0040,600.00
ทองรูปพรรณ39,764.6841,100.00
วันนี้ 25050
24 เมษายน 2567เวลา 17:09 น.(ครั้งที่ 8)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น