ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำร่วงต่อ หลังดอลลาร์แข็ง ข้อมูลจ้างงานสหรัฐแข็งแกร่ง

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำร่วงลงต่อเนื่องแตะระดับต่ำสุด 1,206 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐเดือนก.พ. พุ่งขึ้นเกินคาด ได้เพิ่มน้ำหนักให้กับกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้มีน้ำหนักมากขึ้น

ราคาทองร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 สัปดาห์และเป็นการปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยล่าสุด ตลาดทองคำได้แรงกดดันจากรายงานตัวเลขจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐประจำเดือนก.พ. ที่พุ่งขึ้นเกินคาดถึง 298,000 ตำแหน่ง ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้เพียง 190,000 ตำแหน่ง และจากการเพิ่มขึ้นของตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐได้เพิ่มน้ำหนักให้กับกระแสคาดการณ์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ขณะที่ผลสำรวจจาก CME Group FedWatch ล่าสุดระบุว่า มีโอกาสสูงถึง 91% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้ หลังจากก่อนหน้ามีความเป็นไปได้ไม่ถึง 20% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 14-15 มีนาคม

นอกจากนี้ ตลาดทองคำยังได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ทองคำมีราคาแพงและสร้างความไม่ดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

ประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญในช่วงคืนวันนี้ จะมีการประชุมธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) โดยตลาดคาดการณ์ว่า อีซีบีจะตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่เดิม 0% และจะไม่มีการเพิ่มเติมมาตรการทางการเงินใดๆ ส่วนรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐ จะมีการประกาศตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่นักลงทุนให้ความสำคัญติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนก.พ.ที่จะประกาศในวันศุกร์ ว่าจะออกมาดีเหมือนการจ้างงานภาคเอกชนของ ADP หรือไม่

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิตดลาดวันพฤหัสบดีราคาลดลงต่ออีก 50 บาทหลังจากเมื่อวานราคาลดลง 100 บาทโดยทองคำในประเทศปรับตัวลดลงตามทิศทางทองคำตลาดโลกมาตั้งแต่วันจันทร์จนถึงวันนี้ลดลงแล้ว 300 บาท โดยมีเงินบาทอ่อนค่าลงต่อเนื่องและการอ่อนค่าลงของเงินบาทจะส่งผลเป็นแรงหนุนต่อราคาทองคำในประเทศ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways down หลังจากที่ราคาทองคำหลุดแนวรับหลักอยู่ที่ 1,210 ดอลลาร์ต่อออนซ์ซึ่งเป็นแนวรับของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วันและ 100 วัน ทำให้มีแนวโน้มอ่อนตัวลงสู่แนวรับ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,220 และ 1,230 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,500.0041,600.00
ทองรูปพรรณ40,750.0842,100.00
วันนี้ 150-50
19 เมษายน 2567เวลา 16:56 น.(ครั้งที่ 19)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น